4 sản phẩm truyền thông trực quan 'Vì môi trường không bạo lực với phụ nữ, trẻ em'

31/10/2019 - 15:40
Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (TƯ Hội LHPNVN) vừa tổ chức hội thảo giới thiệu các sản phẩm truyền thông trực quan là 4 phim ngắn mang chủ đề "Vì môi trường không bạo lực với phụ nữ, trẻ em", với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng trong thúc đẩy bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em trong trường đại học và cộng đồng.
Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt huy động sự tham gia của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em trong trường đại học và cộng đồng, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển đã phát động cuộc thi xây dựng các sản phẩm truyền thông trực quan. 
 
Sau một thời gian triển khai hoạt động, Ban tổ chức đã lựa chọn được một số sản phẩm. Chiều ngày 30/10/2019, các sản phẩm truyền thông trực quan đã được Trung tâm Phụ nữ và Phát triển giới thiệu đến cộng đồng.
 
Đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đội có sản phẩm truyền thông trực quan ấn tượng

 

Đó là 4 phim ngắn: 
 
- "Bạo lực giới câu chuyện không của riêng ai" của nhóm Sinh viên Trần Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Hạnh đến từ Đại học Văn hóa (Giải ba). 
 
- "Hạnh phúc gia đình" của nhóm sinh viên Nguyễn Duy Hiếu và Nguyễn Thị Thanh Thảo đến từ Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội (Giải ba). 
 
- "Mạnh mẽ để yêu thương" của nhóm sinh viên Bùi Thị Vân và Trương Mai Anh đến từ Học viện Báo chí Tuyên truyền (Giải nhì). 
 
- "Khi thế giới không có phụ nữ" của sinh viên Quách Phương Hà đến từ Đại học Thương mại (Giải nhất). 
 
Các đội tham gia chia sẻ về sản phẩm truyền thông trực quan của mình

 

Tại buổi giới thiệu các sản phẩm truyền thông trực quan, bà Phạm Thị Hương Giang, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, nhấn mạnh: Với vai trò là đơn vị bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, ngoài việc thành lập và vận hành 3 Ngôi nhà Bình yên hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực giới, từ năm 2015, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới, xóa bỏ các định kiến, khuôn mẫu giới ảnh hưởng đến sự an toàn của phụ nữ, trẻ em nhằm xây dựng thái độ, hành vi tích cực. 
 
Bà Phạm Thị Hương Giang, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, chia sẻ về lý do phát động cuộc thi xây dựng các sản phẩm truyền thông trực quan

 

Từ năm 2014, Trung tâm đã xây dựng chiến lược truyền thông hướng đến nhóm nhóm thanh niên, đặc biệt là sinh viên tại các trường đại học - những hạt nhân nòng cốt trong thúc đẩy bình đẳng giới. Từ đó đến nay, Trung tâm tổ chức nhiều sự kiện truyền thông tại các trường đại học bằng các hình thức đa dạng phong phú, trong đó có Hoạt động phát động cuộc thi xây dựng sản phẩm truyền thông trực quan huy động nam giới tham gia phòng chống bạo lực giới và thúc đẩy bình đẳng giới cho sinh viên một số trường đại học tại Hà Nội. Đây là cách thức truyền thông để các bạn sinh thể hiện quan điểm cá nhân kêu gọi các bạn sinh cùng liên tiếng ngăn chặn hành vi bạo lực với phụ nữ, trẻ em. 
 
Sau hoạt động này, Trung tâm sẽ  phối hợp với Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển Nguồn nhân lực (Aus4Skills), Đại học Flinders và UN Women tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện Ruy băng trắng - Nam giới tiên phong trong ứng phó với bạo lực giới tại 3 tỉnh/thành: Quảng Ngãi, Cần Thơ và Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm