4 thanh niên bỏng nặng do dùng xăng thơm vệ sinh phòng

06/12/2016 - 21:10
Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), chiều 6/12, BV tiếp nhận 4 thanh niên đều đang trong tình trạng nguy kịch do bỏng nặng.
Như PNVN đã đưa tin, sáng 6/12, một vụ cháy nổ lớn xảy ra trên đường Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận) đã khiến 4 nạn nhân bỏng nặng. Ngay lập tức, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV Nhân dân Gia Định, sau đó được chuyển qua BV Chợ Rẫy. 
can-nha-copy.jpg
Căn nhà nơi vụ cháy nổ xảy ra (Nguồn: soha)
Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân là do nạn nhân mua xăng thơm về vệ sinh phòng trong phòng kín có máy lạnh thì xảy ra hỏa hoạn và không thoát kịp.
phong-5.jpg
 4 thanh niên đều nhập viện trong tình trạng sốc do bỏng nặng

ThS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy, cho biết, nạn nhân đầu tiên - Tạ Quang V. (27 tuổi, ở quận Bình Thạnh) bị phỏng 92% độ 2, 50% độ 3, phỏng hô hấp. Tiếp theo là Phan Nguyễn Tuấn A. (21 tuổi, ngụ quận 4) phỏng 71%, 17% độ sâu; Nguyễn Văn H. (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) phỏng 76%, 50% độ sâu và Lê Thanh T. (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) phỏng 43% độ 2, độ 3. Cả 4 nạn nhân đều phỏng hô hấp và tiên lượng dè dặt.

"Trong 4 trường hợp, chỉ có bệnh nhân Lê Thanh T. là không phải đặt nội khí quản thở, phỏng 43%, thông thường thì không nặng, nhưng do bệnh nhân bị phỏng hô hấp nên tình trạng cũng nguy kịch. Cả 4 bệnh nhân đều được chuyển đến BV trong tình trạng sốc phỏng nặng. Chúng tôi tiến hành các bước điều trị ban đầu là bù dịch, điện giải, giảm đau, đặt nội khí quản, thay băng… nhưng tiên lượng dè dặt", BS Hiệp cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm