4 thời điểm bà bầu không nên uống nước dừa

10/03/2017 - 11:31
Nhiều thai phụ thường xuyên sử dụng nước dừa vì cho rằng, đây là thức uống mát và tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, nước dừa không hoàn toàn tốt cho mọi bà bầu.
Trong thành phần của nước dừa chứa lượng khoáng và vitamine dồi dào như canxi, kali, natri, phốt pho, vitamine A và E. Đây là những loại vi chất cần thiết cho cơ thể mẹ và bé. Do đó, nước dừa hỗ trợ hệ miễn dịch, tham gia tích cực vào quá trình chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Bà bầu có thể uống trực tiếp nước dừa tươi hoặc có thể thêm hạt sen để đạt được thêm mục đích an thần. Bên cạnh đó, có thể dùng nước dừa để làm thạch dừa; gà om nước dừa, thịt kho dừa, tôm hấp nước dừa, gỏi dừa... để sử dụng.
Nhiều thai phụ thường xuyên sử dụng nước dừa vì cho rằng, đây là thức uống mát, tốt cho thai nhi
 Những thời điểm không nên uống nước dừa

3 tháng đầu của thai kỳ: Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống loại nước này sẽ làm tình trạng trên thêm trầm trọng. Thêm vào đó, nước dừa mang tính hàn, giúp giải nhiệt, làm mát, mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt cho bà bầu những tháng đầu.

 Sau 3 tháng đầu, bà bầu có thể uống nước dừa để tận thu những lợi ích quý giá của nó. Tuy nhiên, chị em chỉ nên uống 1 quả mỗi ngày thay vì uống quá nhiều và không nên uống buổi tối.

Tiền sử huyết áp thấp: Theo Đông y, nước dừa có tính hàn nên bà bầu có tiền sử mắc huyết áp thấp, nếu “kết thân” với loại thức uống này, tình trạng sẽ ngày càng trở nên tồi tệ, thậm chí là nguy hiểm đến cả mẹ và bào thai.

Khi mới đi nắng về: Nước dừa giúp giải nhiệt nhanh nên khi vừa đi nắng về, bà bầu không nên uống nước dừa ngay và không nên uống quá nhiều. Bởi nếu không, sẽ gây hại đến tỳ vị, đầy bụng, khó tiêu, người ớn lạnh, đặc biệt rất nguy hiểm cho đường tiêu hóa và lá lách.

Buổi tối: Quá trình mang thai, tần suất đi tiểu của bà bầu sẽ tăng lên so với bình thường do bào thai chèn ép bàng quang. Vì thế, nếu uống nước dừa vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ dễ mất ngủ hơn do phải thức giấc vào những lần đi tiểu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm