40 trường hợp cấp cứu do ngộ độc methanol đã có 9 người tử vong

19/04/2017 - 15:30
Đây là số liệu thống kê từ đầu năm đến nay của Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai. Mới nhất là 1 trường hợp ngô độc methanol sau khi uống nửa lít rượu mua tại xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội) nhưng được cấp cứu kịp thời.
Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên (Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai) cho biết, BV mới tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Đ.T.M (40 tuổi, phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị ngộ methanol.

Theo đó, bệnh nhân được chuyển đến BV vào khuya ngày 15/4 trong tình trạng mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, mắt nhìn mờ. Bệnh nhân cho biết, trước đó có uống 500 ml rượu trắng mua tại cửa hàng tạp hóa ở xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Sau khi uống khoảng 3 tiếng thì cơ thể có những biểu hiện trên nên gia đình đưa đi cấp cứu.
11391.jpg
Một bệnh nhân bị ngộ độc Methanol đang cấp cứu tại BV Bạch Mai
Tại Trung tâm Chống độc, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc methanol. Kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân cho thấy, hàm lượng methanol là 98,2 mg/dL, cao hơn mức cho phép nhiều lần. Hiện tại, bệnh nhân đang được các bác sĩ chăm sóc, sức khỏe có nhiều biến chuyển theo chiều hướng tốt.

Theo UBND TP. Hà Nội, từ ngày 22/2 đến 17/4, trên địa bàn Hà Nội đã phát hiện 31 trường hợp bị ngộ độc methanol. Trong đó, 3 trường hợp đã tử vong; 25 bệnh nhân ngộ độc methanol đã ra viện, 3 bệnh nhân đang điều trị tại BV.

Còn theo thống kê của BV Bạch Mai, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận gần 40 trường hợp ngộ độc methanol, trong đó 9 trường hợp tử vong. Qua khai thác tiền sử, được biết hầu hết bệnh nhân đều uống rượu không rõ nguồn gốc có chứa methanol. Thậm chí, có trường hợp methanol vượt ngưỡng hàng ngàn lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm