42 chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân về quê ăn Tết

09/02/2018 - 22:28
Với mong muốn sẻ chia nỗi đau mà người bệnh, BV K TƯ đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức 42 chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân và người nhà về quê đón Tết Nguyên đán 2018.
Ngày 9/2, bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Phòng Công tác xã hội (BV K TƯ) cho biết, ngày hôm nay, đã có 10 “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh đang điều trị tại BV K TƯ về quê đón Tết. Đây là chương trình được BV K TƯ phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” Báo Tuổi trẻ và một số đơn vị khác thực hiện.

Nói về chương trình này, bác sĩ Tĩnh cho biết, mỗi ngày BV K TƯ tiếp đón khoảng 2.000 lượt người bệnh đến khám và điều trị. Phần lớn người bị bệnh ung thư đến khám ở giai đoạn muộn nên việc điều trị càng khó khăn và tốn kém. Trong khi đó, những ngày giáp Tết, các bến xe luôn quá tải, nhà xe cũng nhân dịp này để nhồi nhét, tăng giá,…
070329-chuyen-xe-nghia-tinh.jpg
Bệnh nhân và người nhà được đưa về quê ăn Tết miễn phí

 Với mong muốn sẻ chia nỗi đau mà người bệnh phải chống chọi sau mỗi đợt điều trị và tạo điều kiện cho người bệnh, người nhà người bệnh về quê đón Tết Nguyên đán 2018, BV K TƯ đã cũng một số đơn vị tổ chức Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình”.

Theo bác sĩ Tĩnh, Chương trình “Chuyến xe yêu thương” diễn ra từ ngày 06/02 – 14/02/2018 và được chia làm 4 đợt với 42 chuyến xe, mỗi xe 45 chỗ ngồi.

Cụ thể: Đợt 1 (sáng ngày 06/02) và đợt 2 (sáng ngày 09/02). Mỗi đợt sẽ có 10 chuyến xe xuất phát từ BV K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Đợt 3 được tổ chức vào sáng ngày 12/2 và đợt 4 diễn ra ngày 14/02. Mỗi đợt sẽ có 1 chuyến xe xuất phát từ BV K cơ sở Tân Triều đưa người bệnh về quê ăn tết.

Bệnh nhân và người nhà đi trên các chuyến xe này được miễn phí hoàn toàn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm