4,2% trường hợp trẻ tại Ứng Hòa, Hà Nội phản ứng sau tiêm chủng

04/01/2019 - 12:34
Trong số 497 trẻ đã được tiêm vaccine ComBE Five tại huyện Ứng Hòa, đã có 21 trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, tỷ lệ 4,22%. Trong đó, có 10 trường hợp đang điều trị tại BV Đa khoa Vân Đình.

Thông tin trên được Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa (Hà Nội) báo cáo đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng tại địa phương do PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn thực hiện ngày 3/1.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa, đến nay đã có 497 trẻ được tiêm chủng vaccine ComBE Five. Trong đó, có 21 trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, tương đương 4,22%. Trong đó, có 10 trường hợp đang điều trị tại Khoa Nhi (BV Đa khoa Vân Đình).

3-1-2019-dsc_0079.jpg
PGS.Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế kiểm tra công tác tiêm chủng tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội

Sau khi nhận được báo cáo của các trạm y tế xã, thị trấn, trung tâm đã chỉ đạo lập danh sách các trẻ có phản ứng sau tiêm. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, giám sát các trường hợp có phản ứng sau tiêm trong vòng 72h kể từ khi tiêm chủng; rà soát, thực hiện nghiêm túc quy trình tổ chức buổi tiêm chủng, tiếp tục theo dõi nhiệt độ, quản lý, bảo quản vaccine được lưu tại trạm. Thường trực giám sát tại BV Đa khoa Vân Đình những trường hợp phản ứng sau tiêm chủng chuyển tuyến điều trị tại BV, 10 trẻ được điều trị đều có tình trạng ổn định, không có diễn biến bất thường.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, ngày 2/1, toàn Thành phố đã có 11 quận, huyện triển khai tiêm vaccine ComBE Five cho 3.466 trẻ. Đã có 11 trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. Riêng huyện Ứng Hòa có 8 trường hợp trẻ sốt cao, tuy nhiên không trẻ nào có phản ứng phản vệ.

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đánh giá cao việc triển khai kế hoạch tiêm vaccine ComBE Five trên địa bàn huyện Ứng Hòa và TP.Hà Nội. Ông Phu cũng cho biết, trên phạm vi cả nước đã tiêm khoảng 80.000 liều vaccine ComBE Five, do đó công tác tiêm chủng an toàn phải được đặt lên hàng đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm