Chính trị - Xã hội

45/100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018 là nữ

26/04/2018 - 11:02 AM
Tạp chí danh tiếng Time của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018. Năm nay, nữ giới chiếm số lượng kỷ lục: 45 người.
time-100-2018-poll-no-color.jpg
Gala Time 100 vinh danh 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018 do Tạp chí Time bình chọn đã diễn ra tối 24/4 (theo giờ Mỹ) tại New York.
 

Năm 2018, trong số 45 phụ nữ được chọn, có nhà hoạt động Tarana Burke (người sáng lập phong trào Me Too), nhà hoạt động nhân quyền Nice Nailantei Leng’ete (người có công chấm dứt hủ tục cắt một phần bộ phận sinh dục của nữ giới tại Kenya)…

 

Những người nổi tiếng và các ngôi sao từ khắp thế giới trong lĩnh vực giải trí, thể thao, chính trị, nghệ thuật và kinh doanh đều có mặt trong Gala TIME 100 diễn ra tại New Yorrk (Mỹ) - vinh danh 100 cá nhân có ảnh hưởng nhất thế giới.

 

6 trong số 100 nhân vật này sẽ lên ảnh bìa trong các số đặc biệt của Time, gồm: Tarana Burke; nhà vô địch tennis Roger Federer, diễn viên Tiffany Haddish; diễn viên Nicole Kidman; ca sĩ Jennifer Lopez; Satya Nadella - Giám đốc điều hành Microsoft. 

nice-nailantei.jpg
Nhà hoạt động nhân quyền Nice Nailantei Leng’ete (người có công chấm dứt hủ tục cắt một phần bộ phận sinh dục của nữ giới tại Kenya)

 

ssmetoo-thmb.jpg
Tarana Burke (giữa, người sáng lập phong trào #Metoo lên tiếng tố cáo nạn quấy rối tình dục) 

 

roger-federer.jpg
Nhà vô địch tennis Roger Federer

 

nicole-kidman.jpg
Diễn viên Nicole Kidman

 

tiffany-haddish.jpg
Diễn viên Tiffany Haddish

 

satya-nadella.jpg
Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft

 

3.jpg
Tối 24/4 (theo giờ Mỹ), Jennifer Lopez xuất hiện trên sân khấu Gala tôn vinh 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới diễn ra tại Lincoln Center (New York). Ở tuổi 49, trong trang phục gợi cảm, nữ ca sĩ đã khiến cả khán phòng trở nên vô cùng sôi động

 

Time 100 là danh sách công bố hằng năm do Tạp chí Time bầu chọn. Trong danh sách liệt kê những người có tầm ảnh hưởng lớn tới thế giới. Họ có thể là chính trị gia, nguyên thủ quốc gia, ca sĩ-nhạc sĩ, nhà lãnh đạo…

Danh sách này được công bố lần đầu năm 1999 (cuối thế kỷ 20) với những người có ảnh hưởng lớn tới thế giới vào thế kỷ 20, trong đó đứng đầu là nhà vật lý nổi tiếng Albert Einstein. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn