5 “bóng hồng” góp phần thay đổi điện ảnh thế giới

02/05/2017 - 14:00
Họ là những phụ nữ có tính cách mạnh mẽ. Bằng tài năng và tính quyết liệt, họ đã giành nhiều giải thưởng uy tín. Từ kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ), họ đã góp phần quan trọng làm thay đổi làng điện ảnh thế giới.
Sherry Lansing (diễn viên, nhà sản xuất, chủ hãng phim)
sherry-lansing1.jpg
Sherry Lansing
Khi được bổ nhiệm là Chủ tịch sản xuất của hãng phim 20th Century Fox vào năm 1980, Sherry Lansing trở thành người phụ nữ quyền lực nhất của làng điện ảnh khi là người phụ nữ đầu tiên đứng đầu một hãng phim của Hollywood (Mỹ). Lansing bắt đầu sự nghiệp với vai trò diễn viên nhưng cô không hài lòng với công việc này nên chuyển sang làm nhà sản xuất. Sự nghiệp của Lansing thực sự cất cánh với vai trò mới này. Khi trở thành CEO (Giám đốc điều hành) của hãng phim Paramount, Lansing đã thực hiện các bộ phim kinh điển như: Braveheart (Trái tim dũng cảm), Clueless (Không manh mối), Forrest Gump và đồng sản xuất phim Titanic. “Tại hãng, tôi được thăng chức, được tăng lương và được đối xử bình đẳng như những người đàn ông tài năng khác. Tôi từng nói trên tạp chí Life rằng, mình sẽ trở thành người đứng đầu hãng phim và tôi đã làm được điều đó”, Lansing nói.

Jennifer Lawrence (diễn viên)
jennifer-lawrence.jpg
Jennifer Lawrence 
Jennifer Lawrence là diễn viên trẻ nhất từng được đề cử tới 3 giải Oscar và là nữ diễn viên nổi tiếng nhất hiện nay sau loạt phim Đấu trường sinh tử, Tình yêu tìm lại. Cô còn là nữ diễn viên đắt giá nhất hiện nay, sau khi phần cuối cùng Húng nhại của Đấu trường sinh tử thu về 650 triệu USD trên toàn cầu. Jennifer cũng là người đã phá vỡ những quy tắc trước đó cho các ngôi sao trẻ và sự bất bình đẳng giới ở Hollywood. Cô đã dám đấu tranh, phê phán những kẻ đã phát tán ảnh nude của mình và các nữ nghệ sĩ khác. Cô cũng đã xóa bỏ tiền lệ là các ngôi sao nam luôn được trả hậu hĩnh hơn các sao nữ ở Hollywood.

Jane Goldman (nhà biên kịch)
jane-goldman.jpg
Jane Goldman 
Với mái tóc màu đỏ sẫm, đôi khi chuyển màu hồng của mình, Jane Goldman không giống như hình mẫu của các nữ biên kịch thường thấy. Ấy thế nhưng cô đã khiến cả làng điện ảnh ngạc nhiên khi chuyển thể những ngôn ngữ vô cùng ngang ngạnh của tiểu thuyết gia Mark Millar thành bộ phim Siêu anh hùng đầy dễ thương. Cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Goldman là khi cô chuyển thể series phim X-MenNgười phụ nữ trong bộ đồ đen tạo được nhiều tiếng vang lớn trên toàn cầu. Mới đây nhất là bộ phim Mái ấm kỳ lạ của cô Peregrine trở thành cơn sốt trên toàn cầu khi kể về cuộc sống và sự đấu tranh sinh tồn của những đứa trẻ kỳ lạ.

Kathryn Bigelow (đạo diễn)
kathryn_bigelow_-1.jpg
 Kathryn Bigelow
Bigelow là nữ đạo diễn đầu tiên cùng thắng 3 giải thưởng lớn của điện ảnh gồm: Giải Oscars, Bafta và giải thưởng của Hội điện ảnh Mỹ vào năm 2010. Bigelow nổi tiếng là một người phụ nữ tài năng và quyết liệt. Bà đặc biệt không bao giờ chấp nhận những rào cản tầm thường như vấn đề về giới tính. Ngay từ bộ phim đầu tay Thiết lập, Bigelow đã thể hiện sự mạnh mẽ bằng việc xây dựng cốt truyện là sự đấu tranh gay gắt trước các thế lực thù địch thông qua thể loại hành động, chứ không thực hiện các bộ phim đậm chất nữ tính, lấy nước mắt như nhiều đạo diễn nữ khác. Sự gai góc của cô còn thể hiện rõ nét hơn trong các bộ phim ấn tượng sau này như: Truy lùng khủng bố, Những ngày kỳ lạ hay Chiến dịch sói sa mạc.

Lauren Shuler-Doner (quay phim, nhà sản xuất)
laurenshulerdonner.jpg
Lauren Shuler-Doner 
Shuler-Doner là một trong những người quay phim hiếm hoi chuyển sang biên tập rồi trở thành nhà sản xuất. Cũng giống như Bigelow, Shuler-Doner nổi tiếng mạnh mẽ, kiên quyết. Ít khi người ta thấy bà tiếc nuối điều gì trong sự nghiệp. Shuler-Doner từng nói, chính chồng bà - đạo diễn Richard Donner và những tác phẩm của ông đã tiếp thêm động lực cho các câu chuyện hành động mà bà sử dụng sau này, trong đó có series phim bom tấn X-Men. Điều đó đã làm hồi sinh dòng phim siêu anh hùng thống trị các rạp chiếu phim. Vì lẽ đó, nhiều người cho rằng, Shuler-Doner là người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất ở kinh đô điện ảnh Hollywood.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm