5 cách dùng thực phẩm đốt cháy mỡ cơ thể

18/06/2019 - 14:20
Ngoài ăn uống và tập luyện, một loạt các yếu tố khác đều có thể ảnh hưởng đến cân nặng, khiến bạn giảm mỡ cơ thể. Và đây là những hình thức đơn giản giúp bạn đốt mỡ nhanh chóng và dễ dàng hơn.
 
 
ngoc-oanh_gofl_78_800x1200.jpg
1. Chế độ ăn tăng cường protein
 
Tăng cường chế độ ăn với các thực phẩm giàu protein là một cách hiệu quả để giảm thèm ăn và đốt thêm mỡ. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu dùng các loại protein chất lượng cao có thể giảm nguy cơ béo bụng.
 
dau.jpg
Các loại thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, hải sản, trứng, đậu đỗ và các sản phẩm từ sữa 
 
Chế độ ăn này giúp bảo vệ khối cơ và các quá trình chuyển hóa trong cơ thể khi giảm cân. Tăng protein trong bữa ăn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm sự thèm ăn và từ đó giảm năng lượng nạp vào, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.
 
 
2. Sử dụng giấm trong bữa ăn
 
Giấm nổi tiếng với đặc tính hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Ngoài tác dụng đối với sức khỏe tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu, tăng thêm một chút giấm sẽ giúp cơ thể tăng cường đốt mỡ.
 
loi-ich-tuyet-voi-cua-giam-tao.jpg
Giấm có thể làm tăng cảm giác no, giúp bạn tự động ăn ít calo hơn, thậm chí có thể giúp bạn giảm được trọng lượng đáng kể
 
 
Dùng giấm cũng giúp tăng cảm giác no và giảm sự thèm ăn. Một nghiên cứu nhỏ trên 11 người cho thấy rằng, khi tăng dấm trong chế độ ăn sẽ giúp giảm nạp khoảng 275 kcal vào cơ thể mỗi ngày. Việc pha loãng giấm và uống nghe có vẻ không khả thi, vì vậy, cách tốt nhất bạn nên dùng nó để làm nước sốt thịt, sốt salad và sốt trộn.
 
3. Sử dụng những loại chất béo tốt
 
Nghe có vẻ vô lý nhưng tăng lượng chất béo tốt sẽ ngăn ngừa việc tăng cân và giúp bạn duy trì cảm giác no lâu dài vì chất béo cần thời gian dài để tiêu hóa và có thể giúp làm chậm việc làm rỗng dạ dày, từ đó làm giảm sự thèm ăn và cơn đói. Một nghiên cứu cho thấy rằng, việc theo chế độ ăn Địa Trung Hải giàu chất béo lành mạnh từ dầu ô liu và các loại hạt làm giảm nguy cơ tăng cân hơn so với chế độ ăn ít chất béo.
 
Trong khi đó, các loại chất béo không lành mạnh như transfat đã được chứng minh là làm tăng mỡ cơ thể, chu vi vòng eo và mỡ bụng trong các nghiên cứu ở cả người và động vật.
 
Dầu ô liu, dầu dừa, bơ, các loại hạt là một vài ví dụ về các loại chất béo lành mạnh có thể có tác dụng tốt trong việc đốt cháy chất béo.  
 
4. Sử dụng các loại đồ uống lành mạnh
 
Thay thế những đồ uống có đường như soda, nước ép hay rượu bia bằng các loại đồ uống có ít năng lượng như trà xanh hoặc nước lọc.
 
Một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần cho thấy việc uống 500ml nước trước bữa ăn giúp giảm 2kg so với nhóm không uống.
 
Trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời khác. Nó chứa caffeine và giàu chất oxy hóa, cả hai đều có tác dụng tăng trao đổi chất và đốt mỡ.
 
5. Ăn đầy đủ chất xơ
 
Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và di chuyển từ từ qua đường tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Tăng lượng thực phẩm giàu chất xơ có thể ngăn ngừa tăng cân và tích tụ mỡ.
 
Nghiên cứu cho thấy, trong thời gian 5 năm, cứ tăng 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày thì người tham gia nghiên cứu giảm được 3,7% lượng mỡ bụng. Kết quả này không bao gồm việc luyện tập.
 
Rau quả, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt là một vài ví dụ về những thực phẩm giàu chất xơ có thể tăng đốt cháy mỡ và giảm cân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm