5 cánh đồng hoa cải vàng đang nở rộ ven Hà Nội

11/12/2016 - 09:05
Cúc hoạ mi đã tàn, người dân Hà Nội lại rủ nhau đi chụp hoa cải vàng trong nắng đông. Không cần phải đi đâu xa, ngay ở Thủ đô, bạn có thể đắm mình trong những vườn cải vàng đang thì nở rộ.
2 năm trở lại đây, những người yêu thích chụp ảnh mách nhau tháng 12 thì về cánh đồng xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, chiêm ngưỡng sắc vàng phủ kín bởi những đồng hoa cải nở rộ. Nơi đây được biết đến với những cánh đồng cải vàng trải rộng. Với những bạn không có điều kiện đi xa vẫn có thể chiêm ngưỡng cải vàng tại Hà Nội. Những ngày này, khi cúc họa mi đã tàn thì sắc hoa cải đang vào mùa nở đẹp.

PNVN mách bạn 5 địa chỉ chụp hoa cải gần nội thành Hà Nội:

1. Thị trấn Trâu Quỳ (gần Đại học Nông nghiệp 1) là điểm khá đông du khách đang tìm đến chụp ảnh hoa cải vàng. Nơi đây đường đi khá thuận tiện. Bạn có thể đi xe buýt 59 hoặc đi xe máy đến thẳng cổng Đại học Nông nghiệp 1. Ở đây có một ngã 3, bạn rẽ tay phải và đi chừng 2km sẽ thấy những ruộng hoa cải nở vàng bên bờ sông Đuống. 
Thiếu nữ khoe sắc bên vườn cải gần Đại học Nông nghiệp 1
2. Đê làng Phù Đổng, Q.Long Biên: Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải đi theo con đường đê về phía cầu Phù Đổng. Cách chỗ ngã rẽ khoảng 3km, bạn sẽ gặp vườn cải ngay chân đê, bên phải.

3. Cánh đồng Yên Viên, huyện Gia Lâm: Từ trung tâm Hà Nội đi xe buýt số 10 thẳng theo hướng cầu Chương Dương là tới.

4. Dọc bên bờ sông Đuống (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh): Từ Hà Nội, qua cầu Đuống, tới đường rẽ vào Ninh Hiệp, đi khoảng 5-10 phút đi xe máy là có thể thấy cánh đồng hoa cải ngay bên đường. Ở đây có đủ màu sắc: Màu trắng của cải trắng, sắc vàng của cải vàng, màu xanh của cải non và cả đỏ tím của những ruộng tía tô xanh tốt.

5. Chân cầu Thanh Trì: Cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km. Bạn chỉ cần đi theo hướng từ trung tâm qua cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy sau đó đi dọc theo đường đê về phía Bát Tràng là có thể đến với vườn cải Thanh Trì.

Cùng ngắm một số hình ảnh về cải vàng ven Hà Nội:
Một lần chụp ảnh với hoa cải, du khách trả phí 15-20 ngàn đồng, tùy từng khu vườn.
Hoa cải đang vào chính mùa nở vàng óng
Chụp ảnh giữa ruộng hoa cải vàng mênh mông thật tuyệt

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm