5 'chiêu' không cần điều hòa nhà vẫn mát

10/07/2016 - 16:31
Cả ngày bật điều hòa vừa không tốt cho cơ thể, vừa ảnh hưởng đến môi trường, phí điện hàng tháng lại còn tăng cao. Chỉ cần dùng quạt điện vẫn có thể tạo ra không khí mát lạnh nhờ áp dụng một số ‘chiêu’ sau.

Đặt quạt ở vị trí lưu thông gió

Vị trí của quạt tương đối quan trọng trong việc giảm bớt nhiệt độ phòng. Vào ban đêm hoặc sáng sớm nhiệt độ ngoài trời thấp hơn nhiệt độ trong phòng, lúc này muốn căn phòng trở nên mát mẻ hơn bạn hãy mở cửa sổ và đặt quạt ở ngay cạnh. Quạt sẽ lùa không khí mát lạnh ở bên ngoài vào trong và khiến nhiệt độ phòng giảm đáng kể. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt quạt ở vị trí lưu thông gió nhiều nhất để quạt phát huy hiệu quả làm mát.

Đặt nước đá hoặc đá khô trước quạt

Một cách đơn giản để quạt thổi hơi mát đi khắp phòng là đặt một chậu nước đá hoặc đá khô trước quạt. Đá sẽ hấp thụ hơi nóng và làm giảm nhiệt độ phòng, đồng thời gió từ quạt sẽ khiến hơi mát lan tỏa ra xung quanh. Áp dụng cách này sẽ khiến căn phòng mát mẻ giống như đang sử dụng điều hòa.

Hướng quạt ra ngoài cửa

Thông thường khi sử dụng quạt điện chúng ta vẫn để quạt hướng vào người, hoặc để quạt quay vào trong phòng. Nhưng khi không khí nóng ở bên ngoài tràn vào khiến nhiệt độ phòng quá cao, bạn nên hạ nhiệt cho căn phòng bằng cách đặt quạt hướng ra ngoài cửa để thổi bay khí nóng, giúp bên trong phòng mát mẻ hơn.

Lúc ngủ để quạt quay vào tường

Khi ngủ bạn không nên để quạt xối thẳng vào người, vì mồ hôi ở vùng da được quạt thổi vào liên tục sẽ bốc hơi nhanh hơn, khiến sự bài tiết mồ hôi bị mất cân bằng, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, gây ra các triệu chứng đau đầu, cảm cúm, choáng váng... Tốt nhất nên xoay quạt hướng vào tường, gió từ quạt xối vào tường rồi phả ra xung quanh sẽ không thổi trực tiếp hơi nóng vào người, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và còn tránh được một số triệu chứng xấu.

Để quạt hướng lên trần nhà

Không khí nóng thường tập trung gần trần nhà, do đó muốn làm giảm nhiệt độ trong phòng bạn nên hướng quạt lên trên trần nhà. Lúc mới áp dụng cách này có thể hơi nóng, nhưng chỉ một lúc sau không khí nóng được tản ra ngoài bạn sẽ thấy phòng trở nên mát hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm