5 dấu hiệu đến 'ngưỡng' cần thay đổi cuộc sống

04/05/2016 - 17:52
Cuộc đời không cho bạn nhiều thời gian để được sống hết mình, do đó hãy thay đổi khi còn có thể để cuộc sống thêm đẹp.
thay-doi-cuoc-song-1.jpg
1. Bạn chỉ muốn nhanh chóng đến cuối tuần

Cuối tuần đồng nghĩa với nghỉ ngơi, tận hưởng niềm vui. Tuy nhiên nếu bạn chỉ dành toàn bộ cuộc sống của mình cho ngày cuối tuần, còn các ngày khác hoạt động và làm việc một cách khiên cưỡng thì bạn nên có cái nhìn nghiêm túc về cuộc sống của bạn và suy nghĩ về những điều có thể thay đổi tình trạng này. Tìm ra niềm vui trong công việc hoặc khám phá những điều mới mẻ, ý nghĩa trong cuộc sống thường ngày sẽ giúp bạn không chỉ hào hứng với mỗi ngày cuối tuần, mà thậm chí thứ hai quay trở lại guồng quay cuộc sống cũng không còn là điều đáng chán.

2. Bạn sống trong các kỳ nghỉ

Seth Godin nói rằng: “Thay vì hỏi xem khi nào mới đến kỳ nghỉ tiếp theo, bạn có thể lên kế hoạch cho một cuộc sống mà bạn không cần phải thoát khỏi nó.” Đi nghỉ là điều tuyệt vời, nhưng mong muốn một kỳ nghỉ dài để thoát khỏi cuộc sống thường ngày thì không hẳn là điều tốt. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ vui vẻ và tạo dựng một cuộc sống cân bằng là cách tốt để bạn có tinh thần tích cực trong suốt một năm dài hoạt động.

3. Không hướng đến điều quan trọng trong cuộc sống của bạn

Viết ra 3 việc bạn ưu tiên hàng đầu và 3 điều bạn muốn tập trung làm nhất trong cuộc sống, rồi tự hỏi bạn có dành thời gian cho những việc cần được ưu tiên nhất hay không. Dành thời gian thích hợp để làm những việc quan trọng với bạn là chìa khóa để cảm thấy thỏa mãn trong cuộc sống. Nếu như bạn đang không hướng tới những điều quan trọng trong cuộc sống của mình, thì đã đến lúc bạn cần thay đổi.

4. Bạn không có thời gian khám phá điều gì khiến mình vui vẻ

Nếu bạn chưa tìm thấy đam mê của mình thì bạn sẽ khó tìm thấy niềm vui trong cuộc sống hiện tại. Khi bạn cảm thấy nhàm chán với những hoạt động ngày nào cũng như ngày nào thì hãy thay đổi một chút để làm mới cuộc sống của mình. Bằng việc dành cho mình thời gian và không gian riêng để tìm hiểu xem bạn thích cái gì, điều gì có thể khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn, việc gì khiến bạn quan tâm hơn cả... Hãy trải nghiệm những điều mới mẻ và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh, làm nhiều hơn việc khiến bạn hào hứng và không ngại bỏ ra năng lượng hoàn thành việc đó.

5. Cảm thấy ghen tỵ

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy ghen tỵ với người khác thì hãy xem xét và thực hiện những điều sau:

  • Tập trung vào con đường bạn đang đi thay vì để ý tới hành trình của người khác. Đôi lúc ghen tỵ với những điều tốt đẹp của người khác trên mạng xã hội là điều không cần thiết.
  • Nhận lấy cảm hứng từ người mà bạn ghen tỵ, rồi hướng đến mục tiêu tương tự để phấn đấu, nỗ lực.
  • Hãy nghĩ rằng những gì người khác có không phải điều dễ dàng đạt được, do đó nên chúc mừng họ thay vì ganh tỵ với họ.
Khi cảm thấy ghen tỵ với người khác bạn hãy xem lý do tại sao mình lại muốn những gì người khác có. Bằng lòng sống trong phạm vi cuộc sống của mình, tập trung vào những việc bạn ưu tiên và thực hiện đam mê của mình là cách khiến cuộc sống trở nên trọn vẹn hơn thay vì cố gắng được như người khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm