5 địa chỉ vui chơi đúng điệu trong lễ Phục sinh

15/04/2017 - 10:26
Không cần phải sang các nước châu Âu, châu Mỹ, ngay tại Việt Nam, gia đình bạn cũng có thể đón lễ Phục sinh thật đúng điệu.
Lễ Phục sinh năm 2017 diễn ra ngày 16/4, là một trong những dịp lễ quan trọng của người Kitô giáo. Nhiều hoạt động đặc biệt được tổ chức khắp mọi nơi để chào đón ngày lễ ý nghĩa này. Đặc biệt, với các em nhỏ, lễ Phục sinh còn là một ngày hội để thỏa thích chơi đùa cùng kẹo chocolate và những quả trứng nhiều màu sắc. Nếu muốn hòa trong không khí ngày lễ Phục sinh, bạn hãy cùng gia đình ghé qua một vài địa điểm sau đây.
 
Lớp học nấu chocolate dành cho trẻ em 
le-phuc-sinh.jpg
le-phuc-sinh-2.jpg
 Những món chocolate hấp dẫn dành cho các bé
Đây là sự kiện đặc biệt dành cho các em nhỏ nhân ngày lễ Phục sinh, do các chuyên gia ẩm thực của khách sạn Metropole Hà Nội giới thiệu. Các bé có dịp tìm hiểu về những loại chocolate cùng lịch sử lâu đời của món đồ ngọt ưa thích với trẻ em trên toàn thế giới và được thực hành nấu một số loại bánh chocolate, được tự tay trang trí cho quả trứng Phục sinh và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Lớp học bắt đầu từ 9h sáng tới 12h trưa ngày 15/4, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, số 15 Ngô Quyền, Hà Nội. Đăng ký tham gia: 04.38266919, máy lẻ 8200.
 
Bữa trưa ngày Phục sinh đáng nhớ
le-phuc-sinh-3.jpg
 Bữa trưa đặc sắc
Bạn có thể chiêu đãi gia đình và bạn bè của mình một bữa trưa Ngày Phục sinh (16/4) thật ấn tượng tại nhà hàng. Quầy buffet của nhà hàng giới thiệu những món ăn tiêu biểu trong ngày lễ như gan ngỗng, hải sản, tới các loại chocolate hảo hạng, mức giá 1.100.000 đồng/người.

Địa chỉ: Nhà hàng Oven D’or, số 11 Xuân Diệu, Q.Tây Hồ, Hà Nội.
 
Trổ tài làm trứng Phục sinh
le-phuc-sinh-hilton.jpg
Những quả trứng sắc màu  
Từ 12h đến 3h trưa ngày 15/4, đến Hilton Hanoi Opera, bạn và gia đình không chỉ có dịp thưởng thức bữa trưa được chuẩn bị riêng cho ngày lễ, mà còn được tận hưởng không khí vui nhộn qua các trò chơi truyền thống của lễ Phục sinh như tự tay làm những quả trứng nhiều màu sắc và chơi trò tìm trứng Phục sinh…

Địa chỉ: Hilton Hanoi Opera, số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội. Giá từ 650.000 đồng/người, miễn phí cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Thưởng thức bữa trưa tiệc nướng kiểu Úc bên hồ

Cùng gia đình tận hưởng ngày cuối tuần vui vẻ và khám phá nền văn hóa độc đáo của đất nước Kangaroo. Nhiều hoạt động ngoài trời năng động và bổ ích trong ngày lễ như trò chơi chuyền trứng bằng thìa, hội chợ dành cho giới trẻ hay lâu đài phao dành cho các em nhỏ... trong không gian ngoài trời lãng mạn, ngập tràn âm nhạc và những món đồ nướng kiểu Úc. Đặc biệt, buổi tiệc còn có nhiều phần quà hấp dẫn được chuẩn bị sẵn để dành tặng những người may mắn.

Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đồ uống, những món thịt và hải sản nướng đặc trưng, hòa mình trong không gian âm nhạc chuẩn Úc từ ban nhạc Cool Cats Jazz Band của khách sạn.

Địa chỉ: Khu vực ven hồ - JW Marriott Hanoi, số 8 Đỗ Đức Dục, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội. Mở cửa tự do từ 12h đến 21h ngày 15/4/2017.

Lễ Phục sinh bên bạn bè và gia đình
le-phuc-sinh-da-nang.jpg
 Một trong số những món ăn truyền thống của lễ Phục sinh
Ngày hội mang phong cách lễ Phục sinh đặc sắc với quầy trứng Phục sinh, bánh mì nướng, quầy hải sản tươi ngon, các loại salad mùa xuân, pasta và thịt đút lò như bò, cừu, thịt giăm bông nướng mật ong… là dịp để bạn bè, gia đình sum họp. Điểm nhấn trong bữa tiệc là những món tráng miệng ngộ nghĩnh trong hình dáng quả trứng và kem Ni-tơ trứ danh. Cuộc thi Săn trứng, vẽ mặt, vẽ trứng… mang đến cho các em nhỏ những kỷ niệm đáng nhớ. Vào 14h ngày 16/4, một món quà nhân dịp lễ Phục sinh: chương trình Bốc thăm may mắn diễn ra lúc 14h với giải thưởng giá trị 1 đêm nghỉ tại Pullman Danang Beach Resort sẽ được trao tặng người may mắn nhất.

Địa chỉ: Nhà hàng Epice, số 101 đường Võ Nguyên Giáp, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Giá tiệc từ 650.000 đồng.

Lễ Phục sinh thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kitô giáo. Lễ Phục sinh thường diễn ra vào một Chủ nhật giữa 22 tháng 3 và 25 tháng 4 mỗi năm để tưởng niệm sự kiện  phục sinh của Chúa Giêsu từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá. Ngày lễ Phục sinh được công nhận là ngày nghỉ lễ chính thức của hầu hết các quốc gia có truyền thống Kitô giáo. Năm 2017, Lễ Phục sinh diễn ra ngày Chủ nhật (16/4).

Theo phong tục cổ, trong ngày Phục sinh, mọi người thường trao đổi cho nhau các quả trứng có tô điểm màu sắc, coi đó như là điều tốt lành, vì từ trứng xuất hiện lên sự sống. Truyền thống lâu đời nhất là sử dụng trứng gà nhuộm, nhưng hiện đại thường là được thay thế bằng trứng làm từ chocolate hoặc trứng nhựa plastic chứa đầy kẹo. (Theo từ điển Wekipedia).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm