5 địa điểm vui chơi 30/4 và 1/5 miễn phí ngay tại Hà Nội

26/04/2018 - 15:29
Dịp 30/4 và 1/5 sắp tới, tại Hà Nội có những nơi vui chơi nào thú vị? Bạn hãy cập nhật 5 địa chỉ sau đây để lựa chọn điểm đến phù hợp và miễn phí vào cửa cho cả gia đình trong dịp nghỉ lễ.
Bạn sợ cảnh xô bồ, chen chúc tại các khu vui chơi, địa điểm du lịch trong những ngày nghỉ lễ ư? Những địa điểm dưới đây có không gian thoáng, rộng, có sức chứa lớn và có các chương trình hấp dẫn tổ chức riêng cho 4 ngày nghỉ lễ sẽ mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm thú vị.
 
Vui chơi tại lễ hội diều khổng lồ
 
Lễ hội diều diễn ra từ ngày 28 đến 30/4/2018, tại tổ hợp LePARC, công viên Yên Sở, Q.Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là khu công viên ngoài trời có diện tích lớn nhất Thủ đô, là địa điểm cắm trại của nhiều gia đình vào dịp cuối tuần.
 
30_04-1.jpg
Hàng ngàn con diều khổng lồ sẽ được trình diễn tại lễ hội 

 

Trong 4 ngày nghỉ lễ, tại đây có các hoạt động: Trình diễn hàng ngàn con diều khổng lồ rực rỡ sắc màu, trình diễn máy bay mô hình đặc biệt chào mừng ngày 30/4, trải nghiệm hóa thân thành võ sĩ Sumo Nhật Bản…
 
30_04-3.jpg
Người chơi có thể trải nghiệm trở thành võ sĩ Sumo Nhật Bản

 

Ngoài ra, trong dịp này tại lễ hội còn có nhiều hoạt động dành cho trẻ nhỏ như: Các trò chơi dân gian, tham dự lớp học làm đồ handmade, học trượt patin, tham quan khu vườn tái chế…
 
Tham quan trang trại hoa cây cảnh
 
Trang trại hoa cây cảnh Thăng Long rộng hơn 45.000m2 là địa điểm lý tưởng để cả gia đình trở về với cỏ cây hoa lá, khám phá thế giới tự nhiên với các loại động vật và hoa cây cảnh có sẵn tại vườn.
 
30_04-4.jpg
Trang trại rực rỡ sắc hoa là nơi để thư giãn cùng gia đình và chụp những bức hình đẹp

 

Chào đón dịp lễ, trang trại có 300 giống hoa hồng quốc tế bung nở đúng dịp 30/4, cùng các loại hoa, cây cảnh độc lạ như: Móng cọp xanh Philippines, nho thân gỗ Brazil, ngân hạnh, mộc lan, anh đào, phong lá đỏ, tử đằng… và không gian vui chơi dành riêng cho trẻ nhỏ.
 
Trang trại mở cửa từ 8h đến 18h, miễn phí vé vào cửa trong hai ngày 30/4 và 1/5. Địa chỉ: Phía sau UBND xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, điện thoại liên hệ chỉ đường: 024.63287450.
 
Khám phá bảo tàng thiên nhiên Việt Nam  
 
Tại Hà Nội có một bảo tàng thiên nhiên, trưng bày 1.400 mẫu vật độc đáo tái hiện sự hình thành của sự sống và thiên nhiên Việt Nam qua 3,6 tỉ năm.
30_04_bao-tang-thien-nhien.jpg
Bảo tàng có các khu trưng bày riêng biệt
 
Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (số 18 Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) có tổng diện tích hơn 1.000m2, là địa điểm hấp dẫn với các gia có trẻ nhỏ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
 
30_04_bao-tang-thien-nhien-1.jpg
1.400 mẫu vật độc đáo được trưng bày tại bảo tàng

 

Tại đây có các khu trưng bày về cây tiến hóa, sự phát triển của loài người, động vật có xương sống, các loài khủng long, thế giới các loài bướm… Mỗi khu trưng bày đều có một màn hình trình chiếu, giới thiệu cho du khách về quá trình tiến hóa, phát triển của hệ động thực vật thời kỳ đó.
 
Bảo tàng mở cửa từ 8h30 đến 11h30 sáng và từ 13h30 đến 16h30 chiều. 
 
Trải nghiệm làm nghệ nhân múa rối nước
 
Đây là những hoạt động trải nghiệm đặc biệt nằm trong khuôn viên Bảo tàng dân tộc học, đường Nguyễn Văn Huyên, Q.Cầu Giấy. Đây là dịp cả gia đình, đặc biệt là các em nhỏ, làm quen với chương trình rối nước dân gian kết hợp với các làn điệu Quan họ Bắc Ninh.
 
30_04_bao-tang-dan-toc.jpg
Đây là dịp khám phá về nghệ thuật múa rối nước dân gian

 

Bên cạnh đó, người xem còn được làm quen với loại hình biểu diễn độc đáo này qua các trải nghiệm: Học điều khiển con rối cùng các nghệ nhân dân gian, trực tiếp xuống thủy đình biểu diễn múa rối; tô vẽ quân rối; học quy trình chế tác con rối và tham gia các trò chơi dân gian của bảo tàng như nhảy dây, đi cà kheo, kéo co, nối thúng, nhảy bao bố…
 
30_4_bao-tang-dan-toc.jpg
Các bé có thể trải nghiệm làm nghệ nhân múa rối nước

 

Chương trình trải nghiệm múa rối nước áp dụng miễn phí cho trẻ em cao dưới 1,2m và giảm giá 50% cho người lớn, trong thời gian từ ngày 26/4 đến 1/5. Riêng ngày 30/4, Bảo tàng đóng cửa.   
 
Cả nhà cùng đi thu hoạch rau
 
Nếu bạn muốn thử làm một người nông dân thực thụ, trải nghiệm quá trình chăm sóc, thu hoạch rau trên một khu vườn lớn, Vườn thông thái là điểm đến không nên bỏ lỡ.
30_04_vuon-thong-thai.jpg
Khu vườn là nơi cả gia đình có thể cùng nhau thử làm nông dân

 

Đây là dịp cả gia đình được trải nghiệm không khí trong lành ở khu vườn, tìm hiểu về các loại cây cối bằng tiếng Việt và tiếng Anh; nghe chia sẻ các kiến thức về trồng trọt, chăm sóc cây trồng theo hướng tự nhiên; tự tay xúc đất, gieo hạt, trồng cây con trong các chậu nhỏ bằng bộ dụng cụ làm vườn mini, tham gia trò chơi tìm hiểu về các loại rau, tự tay thu hoạch gần 30 loại rau củ trồng tại vườn.
 
30_04_vuon-thong-thai-1.jpg
Có hơn 30 loại rau củ để thu hoạch

 

Trong ngày 30/4 và 1/5, Vườn miễn phí vé vào cửa (trị giá 100.000 đồng/người). Nếu thu hoạch rau hữu cơ mang về, bạn trả chi phí từ 40.000 đồng/kg rau.
Địa chỉ: Vườn Thông Thái, thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội, ĐT: 088.6431888.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm