5 điểm đến độc - lạ tại Sài Gòn cho gia đình dịp cuối tuần

19/05/2018 - 08:01
Chỉ cần dạo một vòng quanh thành phố bạn sẽ tìm được không ít những điểm đến độc lạ vô cùng thú vị cho gia đình vào những ngày cuối tuần.

Artinus - Bảo tàng tranh 3D

3D Painting là loại hình nghệ thuật ứng dụng các nguyên lí gần xa vẽ lên mặt phẳng như tường, nền nhà để tạo nên những bức ảnh ấn tượng trông như thật. Các hình ảnh này thường mang đến cho du khách những bất ngờ thú vị, những hiệu ứng độc đáo. Tất cả sẽ được tìm thấy trong bảo tàng tranh 3D Artinus đầu tiên ở Sài Gòn.

Sở hữu diện tích lên đến 4000m2, Artinus 3D có nhiều gian phòng được thiết kế đặc trưng theo 9 chủ đề như Việt Nam, Đại dương, Rừng rậm, Danh họa, Ai Cập, Thần tiên, Khổng lồ, Tình yêu… Nhiều người gọi vui đây chính là “bảo tàng” 3D lớn nhất Việt Nam.

3d.jpg

Tại mỗi bức tranh luôn có các vị trí để khách đứng lên và bắt đầu lấy góc chụp (photo point). Chắc chắn với sự trợ giúp này, bạn sẽ không sợ chụp hình thiếu chính xác, thậm chí nhân viên còn có thể giúp bạn phát huy tối đa khả năng sáng tạo với tác phẩm và lưu giữ được nhiều hình ảnh độc đáo.

Giờ mở cửa: 9AM - 10PM. Giá vé: Từ thứ 2 tới thứ 6: 150.000đồng/khách. Thứ 7, CN và ngày lễ: 200.000đồng/khách. Miễn phí cho trẻ em cao dưới 90cm.

Địa chỉ: 02-04 đường số 9, khu đô thị mới Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7.

Khu du lịch nhà vườn Long Phước, Q.9

Giữa lòng thành phố Sài Gòn đông đúc, náo nhiệt, có một khu du lịch mang đậm chất Nam Bộ được nhiều người biết đến đó là nhà vườn Long Phước. Khi đến đây, bạn sẽ thật sự ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên miền quê yên ả cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Khu du lịch nằm trong khuôn viên có diện tích gần 4 héc ta, trải dọc bên bờ sông Đồng Nai. Với vị trí tuyệt đẹp và vô cùng thuận lợi để tận hưởng thiên nhiên trong lành, không khí mát rượi cho mỗi dịp nghỉ cuối tuần hay lễ tết. Không chỉ sỡ hữu không gian rộng lớn, thoáng mát mà đến đây bạn còn được trải nghiệm và khám phá khu vườn đặc trưng vùng miền quê Nam Bộ.

 

Tham quan những kiến trúc độc đáo hay đơn giản là ngắm nhìn những cánh đồng thoảng hương lúa, thả mình hòa vào trong làn gió thoảng với chiếc võng đong đưa. Còn điều gì tuyệt vời hơn trải nghiệm mò cua, bắt cá cực thú vị mà ở phố không bao giờ có được. Một hoạt động được rất nhiều du khách tham dự là chèo thuyền. Bạn có thể thảnh thơi, thả mình ngắm bầu trời trong xanh và lắng nghe tiếng thở xạc xào của cỏ cây và nghe thấy tiếng cá quẫy đuôi tìm mồi.

long-phuoc.jpg

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe chạy vòng vòng xung quanh khu vực, các nhà chòi phục vụ du khách ăn uống thoải mái hoặc gọi món với tiện nghi khá đầy đủ.

Nếu là người đam mê văn hóa truyền thống, yêu thích sự thâm trầm và tư lự thì mời bạn ghé thăm nhà rường Huế trăm cột cổ kính, mái ngói âm dương. Vừa nhâm nhi tách trà ngon, vừa ngắm nhìn những hàng cây kiệm cổ thụ hàng trăm năm tuổi và hoa lan nhiều chủng loại đẹp mắt.

Sau khi kết thúc những hoạt động khám phá, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn vô cùng đơn sơ có tại nhà vườn Long Phước. Ngoài món tôm nướng nổi tiếng bạn còn được tận hưởng những món ngon thuần túy của Nam Bộ như cá cuốn bánh tráng, gỏi gà miệt vườn, lẩu mắm,… đã làm hài lòng các thực khách khó tính nhất.

Giờ mở cửa 07:00 - 19:00. Giá vé: 200.000đồng - 500.000đồng

Địa chỉ : Số 327 đường Số 5, khu Phố Lân Ngoài, P. Long Phước, Q.9

Rin Rin Park - Công Viên Hồ Cá Koi Nhật Bản

Khu vườn này là một điểm du lịch sinh thái quen thuộc và ưa thích của thành phố lớn nhất phương Nam. Nét đẹp và độc đáo của công viên chính là nghệ thuật thiết kế sân vườn hết sức tinh tế và kỳ công. Sự góp mặt của Rin Rin Park đã đem đến cho người dân đô thị có thêm một điểm đến lý tưởng trong những ngày cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ.

Với quy mô 20.000 m2, hồ cá Koi Rin Rin Park là một không gian xanh hướng về thiên nhiên được thiết kế hài hòa và tái hiện gần như đầy đủ những yếu tố tuyệt đẹp một khu vườn của xứ sở Phù Tang. Đặc biệt công viên có rất nhiều cá Koi đủ màu sắc bơi lội dưới làn nước trong vắt.

rin-rin.jpg

Hồ cá Koi Rin Rin Park còn là khu vườn rất thích hợp để tổ chức các sự kiện, triển lãm sinh vật cảnh, hội ngộ bạn bè vì có khu ẩm thực trong khuôn viên. Được biết công viên hồ cá Koi còn là nơi dừng chân quen thuộc cho cộng đồng người Nhật và bạn hữu của họ đang làm ăn sinh sống tại TP.HCM.

Với không gian đậm chất Nhật Bản này chắc chắn cũng là điểm hẹn cho những ai thích chụp ảnh. Ở đây có mở dịch vụ cho thuê trang phục của người Nhật như Kimono, trâm cài, ô (dù), quạt… Chỉ thoáng chốc thôi bạn đã  đã sở hữu những tấm ảnh mong ước, một trải nghiệm đầy ý nghĩa cho những ai chưa có dịp đặt chân đến đất nước hoa anh đào.

Vé vào cổng 50.000đồng, miễn phí trẻ em dưới 1m4.

Địa chỉ :  Số87/8P Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

Khu du lịch The BCR

Khu du lịch BCR được xem là khu nghỉ dưỡng xanh mát, không khí trong lành bậc nhất Sài Gòn. Bên cạnh khu hồ bơi siêu rộng còn có nhiều các dịch vụ giải trí hấp dẫn như: Lướt phao, chèo  thuyền kayak, lướt ván, bắt cá tay không, bắn súng nước bắn súng sơn, bắn trái cây,… sân tenis, sân đá bóng, nhà nghỉ, câu cá, shopping,… Đây là địa chỉ hàng đầu khi muốn tổ chức các hoạt động dã ngoại, teambuilding, tiệc sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị hội thảo,… cho nhiều gia đình, cơ quan hay tập thể.

Đến đây bạn sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều trò chơi mang tính thử thách, mạo hiểm như bắn súng sơn, bắn đạn chì, đánh trận giả với khu vực “trận địa” thiết kế theo nhiều loại địa hình từ đồng bằng, thành thị cho đến địa hình rừng núi. Hoặc học làm nông dân tại “The BCR Farm” tại làng trồng trọt và làng chăn nuôi. Với The BCR Farm bạn sẽ được dạy và học các kiến thức về trồng trọt và chăn nuôi như quy trình tạo ra hạt gạo: Trồng lúa nước, chăm sóc, bón phân, tưới nước, thu hoạch,… quy trình chăm sóc và thu hoạch các loại cây trồng khác, qua khu chăn nuôi trực tiếp cho bò, dê, cừu ăn hay tự tay làm ra các đồ thủ công truyền thống.

Giá vé tham khảo: 100.000đồng/người. Lưu ý với sản phẩm gốm các bạn làm ra muốn mang về sẽ là 50.000đồng/sản phẩm.

bcr.jpg

Chèo thuyền kayak, lướt phao những trò chơi thú vị, mang lại cảm giác mạnh luôn có sức hấp dẫn đối với những du khách ưa mạo hiểm và tốc độ. Tham gia vào những hoạt động này, bạn sẽ được rèn luyện những kỹ năng về xử lý tình huống, tôi luyện thêm tính kiên trì, sự dũng cảm, tinh thần dám vượt qua thử thách, mạo hiểm.

Giá vé tham khảo:

Chèo thuyền kayak:

– Đối với thuyền 02 người: 120.000đồng/thuyền/người

– Đối với thuyền 03 người: 160.000đồng/thuyền/người

- Thuyền chuối: 250.000đồng/5 người/lượt

- Lướt phao: 100.000đồng/người/lượt

Ngoài ra, còn có khu vui chơi thiếu nhi có rất nhiều các trò chơi thú vị, hấp dẫn như bập bênh, xích đu, cầu trượt, tàu lượn…; Khu cắm trại, đốt lửa trại, tham gia tiệc BBQ ngoài trời; Hồ bơi với diện tích 1.000m2 được thiết kế theo kiểu đập tràn, có khu vực dành riêng cho trẻ em.

Giá vé tham khảo: Người lớn: 60.000đồng/người, trẻ em: 40.000đồng/người.

Khu du lịch BCR còn có một hệ thống bao gồm 5 nhà hàng với không gian thoáng đãng, đa dạng các món ăn.

Địa chỉ : Số 191 đường Tam Đa, P. Trường Thạnh, Q.9.

Vinhomes Central Park

Lấy cảm hứng thiết kế từ công viên Central Park của New York, Vinhomes Central Park mang thiết kế hiện đại với đầy đủ các khu  vui chơi, ngắm cảnh tuyệt vời cho mọi người dân. Đây vừa là nơi thích hợp để nghỉ ngơi, diễn ra các hoạt động ngoài trời cho các gia đình.

Vinhomes central là công trình bao gồm hồ nước, thảm cỏ cùng cây cối đan xen các khu hoạt động vui chơi. Có cả khung cảnh giống Nhật Bản với hồ nước, bon sai và cây cối xung quanh. Các bạn trẻ tới đây chỉ cần cầm máy lên là đã có ngay những tấm hình cực chất như đang vi vu xứ sở mặt trời mọc.

vinhome.jpg

Ngoài những góc sống ảo cho các bạn trẻ đây còn là địa điểm picnic lí tưởng của nhiều gia đình. Vào buổi tối, Vinhomes Central Park được trang trí bởi những ngọn đèn lung linh, rực rỡ. Với cảnh quan vô cùng tươi mát, nơi đây đã trở thành “lá phổi xanh” của Sài Gòn và đang ngày càng thu hút nhiều người tới vui chơi.

Địa chỉ : Số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q Bình Thạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm