5 điểm đến hấp dẫn gần trung tâm Sài Gòn dành cho kỳ nghỉ 30/4 và 1/5

27/04/2018 - 07:20
Nếu không đủ điều kiện để tận hưởng những chuyến du lịch dài ngày, các gia đình nên bỏ túi 5 địa điểm hấp dẫn ngay gần trung tâm TPHCM.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là một trong những dịp bạn có thể cùng bạn bè, người thân, gia đình đi du lịch để có những giây phút vui vẻ bên nhau. Xin giới thiệu cùng các bạn 5 điểm đến vô cùng hấp dẫn gần TPHCM.

Chỉ mất từ 1 đến 2,5 giờ di chuyển từ trung tâm TPHCM, bạn đã có thể đặt chân đến những vùng đất có khung cảnh tuyệt đẹp cùng những trò chơi vô cùng thú vị.

Xã đảo Thạnh An - Cần Giờ

Xã đảo Thạnh An nói riêng và huyện Cần Giờ nói chung là một trong những địa điểm du lịch mà các gia đình không nên bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới. Cách TPHCM khoảng 70km, đến Thạnh An, bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh vô cùng bình dị với những ruộng muối, cánh rừng ngập mặn, bến tàu… Đặc biệt, có những địa điểm để các bạn tha hồ chụp hình cực chất như con đường đá dọc biển và đặc biệt là bãi đá đâm thẳng ra biển vô cùng độc đáo.

dao-thanh-an1.jpg
Thạnh An nhìn từ trên cao

Tại đây bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá cực rẻ do chính những người dân trên đảo đánh bắt. Cuộc sống bình dị của người dân xã đảo sẽ giúp bạn quên đi những lo toan tất bật của nhịp sống đô thị.

phuot-dao-thanh-an-song-ao-voi-bai-da-giua-bien-chi-cach-sai-gon-70km-45d2b94a636017661046180325.jpg
Bãi đá giữa biển

Có rất nhiều cách để đến Thạnh An - Cần Giờ như đi xe buýt hoặc đi xe máy, ô tô chỉ với khoảng hơn 1 giờ di chuyển từ trung tâm TPHCM.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Khu du lịch sinh thái suối nước Thủy Châu nằm cách TPHCM 20 km (Ngã Ba Tân Vạn), với khuôn viên xanh thoáng mát và rộng rãi với diện tích 18ha, đây là điểm đang được giới trẻ quan tâm bởi khung cảnh thác suối nhân tạo và không khí trong lành thích hợp cho những chuyến dã ngoại dịp cuối tuần cùng gia đình bạn bè để quên đi cái nắng chói chang của Sài Gòn.

thac-suoi_nuoc_nhan_tao_thuy_chau.jpg
Thác nước nhân tạo

Đến với Khu du lịch sinh thái Thủy Châu, bạn sẽ thích thú khi được trải nghiệm tắm suối. Nước suối ở đây trong veo mát rượi, bạn tha hồ tắm thỏa thích.

Nếu biết bơi, bạn có thể thả mình ở khu vực nước sâu, còn không biết bơi thì nên chọn khu vực nông để tránh nguy hiểm nha các bạn. 

ban_do_khu_du_lich_sinh_thai_thuy_chau.jpg
Bản đồ khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Giá vé vào cổng của Khu du lịch Sinh thái Thủy Châu cho người lớn là 80.000 đồng, trẻ em là 40.000 đồng, miễn phí cho trẻ dưới 1,2m. 

Lưu ý, Khu du lịch Thủy Châu chỉ mở cửa vào những ngày cuối tuần! 

Địa chỉ: 55DT743, P.Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương.

 Khu du lịch Bửu Long - Vịnh Hạ Long thu nhỏ của Nam bộ

Nằm cách TPHCM khoảng 30km, khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa - Đồng Nai là một trong những điểm picnic gần Sài Gòn mà các bạn nên tham khảo.

tro-choi-tren-bo-buu-long3.jpg
Nhiều trò chơi hấp dẫn tại khu du lịch Bửu Long
 

Thoát khỏi cuộc sống náo nhiệt, bạn có thể thả mình thư giãn bên mặt hồ trong xanh hay ngồi trên những con thuyền thiên nga đi vòng quanh hồ Long Ẩn. Nếu bạn muốn nhẩn nha ngắm từng hòn núi nhỏ nhô lên từ mặt hồ, đến từng góc thiên nhiên của khu vực được mệnh danh là thung lũng tình yêu này thì cũng mất khá nhiều thời gian.

Với diện tích 64ha hiện ra lộng lẫy đến ngạc nhiên với cụm thiên nhiên hồ Long Ẩn, núi Bình Điền và những ngôi chùa cổ Long Sơn thạch động, Bửu Phong cổ tự đã tồn tại hàng trăm năm. Không gian rộng mở với toàn cảnh hồ Long Ẩn được tạo ra từ hai ngọn núi thiên nhiên Long Ẩn và Bình Điền tạo nên khung cảnh thơ mộng với núi, hồ bao bọc đẹp như một bức tranh thủy mặc hút hồn du khách.

pano-buu-long.jpg
Nhiều chương trình vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ

Giá vé tham quan Khu du lịch Bửu Long trong dịp lễ là 70.000 đồng/người lớn và 30 đồng/trẻ em. Khu du lịch Bửu Long gần Sài Gòn nên khá thích hợp để bạn vui chơi đi về trong ngày.

Nếu đi picnic theo nhóm các bạn nên chuẩn bị một số đồ ăn khô như bánh mì, bánh ngọt, chả, xúc xích và nước uống để tiết kiệm chi phí. 

Địa chỉ: KP4 Huỳnh Văn Nghệ, Phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi

Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi được chia làm hai khu chính là địa đạo Bến Dược và địa đạo Bến Đình. Tại khu di tích, bạn được vào các hầm căn cứ để tham quan những căn phòng ngày xưa như phòng họp, phòng ăn, phòng cứu thương… và những mô hình được tạo dựng lên để người tham quan có thể liên tưởng một cách sống động nhất.

dsc-0084-15131532625115.jpg
Hầm làm việc nghỉ ngơi của Tư lệnh quân khu Sài Gòn

Trên đường tham quan du khách càng thêm phấn khích khi nghe tiếng súng vọng lại từ xa và sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội thử cảm giác mạnh và tài bắn súng của mình tại Trường bắn thể thao quốc phòng.

dsc-7777.jpg
Đền tưởng niệm Bến Dược - Củ Chi

Kết thúc chuyến tham quan, du khách sẽ ghé thăm khu vực bán hàng lưu niệm để thỏa thích lựa chọn cho mình, người thân và bạn bè những mặt hàng lưu niệm chiến tranh được làm từ vỏ đạn như: Đèn dầu, bật lửa, bút bi, dây đeo, hay đôi dép râu làm từ lốp xe cũ và những mặt hàng sơn mài, mỹ nghệ cao cấp, những mặt hàng mây, tre, lá đặc trưng của các làng nghề ở Củ Chi.

dsc-9440-15131530489074.jpg
Nơi bán hàng lưu niệm
 

Bên cạnh đó, địa đạo Bến Đình còn có nhà hàng trên sông Sài Gòn thoáng mát, với phong cảnh thiên nhiên hữu tình chuyên phục vụ những món ăn đặc sản đồng quê của miền Đông Nam bộ và của vùng đất Củ Chi anh hùng.

Hãy đến Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi để được trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt khiến bạn không thể nào quên.

Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ

Thuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và nằm cách trung tâm Sài Gòn 20 km, là khu vui chơi giải trí sinh thái nằm yên bình êm ả dọc theo một nhánh sông Sài Gòn tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Với diện tích trên 4 hec-ta, Khu du lịch được quy hoạch với nhiều dịch vụ và hoạt động đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của du khách trong các dịp cuối tuần họp mặt bạn bè, gia đình, sinh hoạt đội nhóm hoặc lễ, Tết…

cam-nang-du-lich-cu-chi-khu-du-lich-sinh-thai-binh-my-16.jpg
Khu Du lịch sinh thái Bình Mỹ

Đến với Bình Mỹ, du khách sẽ được đắm mình trong một khung cảnh thiên nhiên thật nhẹ nhàng gần gũi với cảnh đồng quê giúp quý vị rũ bỏ đi những bề bộn, mệt nhọc và căng thẳng của cuộc sống chốn phồn hoa. Các hình thức vui chơi, giải trí sẽ giúp quý vị thư giãn thật sự để nạp năng lượng và tiếp tục chinh phục các mục tiêu trong hành trình công việc sắp tới.

Nơi đây được nhiều người yêu thích bởi không gian yên bình, xanh mát của vườn trái cây, không chỉ thích hợp cho chuyến vui chơi đi về trong ngày mà còn phù hợp với chuyến nghỉ dưỡng dài ngày.

cam-nang-du-lich-cu-chi-khu-du-lich-sinh-thai-binh-my-3.jpg
Nhiều trò chơi giản dị như chèo thuyền, lội sông, bắt cá...

Đặc biệt, Khu du lịch Bình Mỹ còn hấp dẫn bạn trẻ với nhiều trò chơi giản dị như chèo thuyền, tắm hồ bơi, lội sông bắt cá, câu cá,… 

Bạn có thể thuê lều cắm trại bên cạnh bờ sông hoặc thuê phòng nghỉ tại đây để ngủ qua đêm.

Buổi tối, các bạn có thể thưởng thức các món nướng hoặc tự chuẩn bị cho mình những thức ăn nhẹ, quây quần bên nhau hát hò.

Địa chỉ: 22 đường 179, Ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm