5 điểm đến tại TP.HCM cho bé dịp Tết Trung thu

09/09/2016 - 20:30
Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể đưa bé đến một số địa điểm sau để ngày Tết Trung thu của con trở nên đặc biệt, đáng nhớ.
Phố lồng đèn Lương Nhữ Học
Nếu chọn một địa điểm để đưa trẻ đi dạo chơi trong dịp Tết Trung thu thì phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Q.5, TP.HCM) luôn là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất cho các bậc cha me. Đến với con phố này, chắc chắn các em nhỏ sẽ vô cùng thích thú khi lạc vào không gian của hàng trăm ngàn chiếc lồng đèn với đầy màu sắc.

Thời gian phù hợp nhất để đưa trẻ đến đây là từ 17 giờ đến tối. Tại đây, các bậc phụ huynh có thể cùng con nhìn ngắm những chiếc lồng đèn với đủ hình dáng, màu sắc; từ những chiếc lồng đèn ông sao đến những chiếc lồng đèn có hình dáng công chúa, các nhân vật hoạt hình. Nếu các bé lựa chọn được một chiếc lồng đèn ưng ý thì hãy mua tặng con với giá từ vài chục ngàn đến khoảng 200.000 đồng/tùy loại. Và cũng đừng quên mang theo điện thoại hoặc máy hình để ghi lại những khoảnh khắc đẹp để lưu lại làm kỉ niệm.
_mg_0941.JPG
 Các bậc phụ huynh có thể đưa bé đến Phố lồng đèn Lương Nhữ Học để dạo chơi.
“Nụ cười đêm trăng” tại Công viên văn hóa Đầm Sen
Trong dịp Tết Trung thu năm nay, Công viên văn hóa Đầm Sen(Q.11, TP.HCM) tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn để phục vụ cho đối tượng trẻ nhỏ cùng gia đình.

Cụ thể, Công viên phối hợp với CLB Những Người Bạn & Hội Phụ Nữ Từ thiện TP.HCM tổ chức chương trình “Nụ Cười Đêm Trăng” diễn ra ngày 10/9 nhằm tạo sân chơi cho hơn 1.000 bé thiếu nhi mồ côi ở các mái ấm, nhà mở, trung tâm khuyết tật trên địa bàn thành phố. Chương trình gồm: Đêm nhạc “Bay đến ước mơ” (17 giờ – 19 giờ 20, tại sân khấu Ngôi Sao) với rất nhiều tiết mục ca, múa, thời trang, xiếc, ảo thuật, dân vũ… do chính các em thiếu nhi thuộc các mái ấm, giáo xứ, trung tâm khuyết tật biểu diễn. Sau đó là phần rước đèn, phá cỗ.

Từ 11 – 15/9, toàn khu thiếu nhi Đầm Sen sẽ được trang hoàng rực rỡ với hàng trăm lồng đèn truyền thống, lồng đèn Hội An tạo nên một “Phố Lồng Đèn” lung linh, rực rỡ chào đón Tết Trung thu 2016. Bên cạnh đó, Công viên văn hóa Đầm Sen còn tổ chức biểu diễn các vở xiếc, kịch (vào lúc 12 giờ, 14 giờ & 16 giờ) và biểu diễn lân sư rồng, trò chơi dân gian để phục vụ các em nhỏ và du khách.
2.jpg
Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức nhiều hoạt động đón Trung thu. 
“Đêm hội Trăng rằm” ở Khu du lịch Văn Thánh
KDL Văn Thánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chắc chắn cũng là một điểm đến hấp dẫn của các bạn trẻ với không gian rộng rãi, trong lành. Vào lúc 17 giờ ngày 15/9 (nhằm ngày 15/8 âm lịch), KDL Văn Thánh tổ chức “Đêm hội Trăng rằm 2016 với nhiều chương trình ca múa nhạc nhiếu nhi, xiếc, hài và giao lưu tặng lồng đèn cho các bé. Phá cỗ rước đèn cùng Chú cuội, Chị Hằng. Bên cạnh đó, KDL Văn Thánh cũng phục vụ ăn uống với thực đơn trên 50 món ngon 3 miền. Giá vé: 270.000 đồng/người lớn, 150.000 đồng/ trẻ em.
4.JPG
 Tết Trung thu luôn được trẻ em háo hức, chờ đợi.
Độc đáo với “Lễ hội mặt nạ”
Được tổ chức vào ngày 10/9, Lễ hội mặt nạ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM (Q.1, TP.HCM) hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh việc vẽ mặt nạ, tìm hiểu cách bồi mặt nạ truyền thống, các bé sẽ cùng nhau sáng tạo bột màu trên quạt giấy – một biến tấu dân gian thú vị từ hình ảnh chiếc mo cau xưa. Mục đích giúp các em nhỏ phát triển tư duy khác về sáng tạo nghệ thuật từ những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Giá vé tham dự chương trình là: 180.000 đồng/bé/buổi.
5.jpg
Lễ hội mặt mạ chắc chắn sẽ khiến cho trẻ nhỏ cảm thấy rất thú vị.
Khám phá "Đêm hội Trung thu ngọt ngào"
Sự kiện “Đêm hội Trung thu ngọt ngào” được diễn ra từ 10/9 đến 15/9 tại Hồ Bán Nguyệt, khu vực phía sau Cresent Mall, Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) với nhiều chương trình như  ảo thuật, ca múa nhạc, múa lân rước đèn… Đặc biệt, tại đây các em nhỏ có thể tận mắt chứng kiến ngôi nhà bánh kẹo khổng lồ cao 6m kết cấu 100% từ bánh kẹo với thiết kế độc đáo. Sau khi chiêm ngưỡng ngôi nhà ấn tượng, các em nhỏ có thể trổ tài làm kẹo xốp nhúng sô-cô-la từ tháp kẹo nóng chảy bên trong ngôi nhà, sau đó thưởng thức thành quả của chính mình. Ngoài ra, các bé sẽ được tặng một chiếc cốc và thìa làm từ bánh quy có thể ăn được để mang về. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm