5 điểm khác biệt giữa yêu và gắn bó

15/05/2016 - 23:08
Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng hai người gắn bó với nhau đồng nghĩa với yêu thật lòng, tuy nhiên vẫn tồn tại một chút khác biệt giữa hai điều này.
yeu-khac-gan-bo.jpg
  1. Yêu là rộng lượng, gắn bó đôi khi là ích kỷ

Khi yêu bạn luôn muốn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người ấy. Bạn sẽ không tranh cãi về việc ai là người làm nhiều hơn, hoặc đấu tranh để không phải rửa bát. Bạn cũng không gây áp lực cho người kia hay tìm cách chi phối mối quan hệ của hai người.

Nếu chỉ đơn thuần là gắn liền với một ai đó, bạn sẽ muốn người ấy mang lại niềm vui cho mình. Bạn trở nên phụ thuộc vào người kia nhiều hơn, thậm chí cố gắng kiểm soát người ấy để tránh tình trạng bị bỏ rơi. Bạn tin rằng người ấy có trách nhiệm mang lại cho bạn hạnh phúc, sẽ trở nên thất vọng và tức giận nếu người ấy không làm mình vừa ý.

  1. Yêu là tự do, gắn bó là kiểm soát

Tình yêu đích thực cho phép bạn là chính mình. Bạn sẽ được khuyến khích bộc lộ những điểm yếu của bản thân, được theo đuổi giấc mơ của mình. Yêu là tin tưởng lẫn nhau, là không cần kiểm soát cuộc sống của nhau.

Trong khi đó, gắn liền cuộc sống với một ai đó sẽ có xu hướng kiểm soát hoặc bị kiểm soát. Bạn có thể không được tự do tụ tập cùng bạn bè, vui chơi giải trí theo ý mình mà cần hướng sự tập trung vào người ấy hoặc cố gắng điều khiển người ấy theo cảm xúc của mình.

  1. Yêu là cùng nhau phát triển, gắn bó có thể mang đến trở ngại cho nhau

Khi yêu, bạn và người ấy sẽ cùng nhau phát triển, cùng cố gắng để trở thành “phiên bản” tốt nhất của chính mình, bạn cũng sẽ trở nên tốt hơn bạn có thể khi chỉ có một mình. Người ấy và bạn sẽ trở thành động lực cho đối phương tiến lên phía trước.

Khi sự gắn bó liên quan tới kiểm soát đối phương, sẽ hạn chế sự phát triển của bạn cũng như của người ấy. Các vấn đề của bạn được giải quyết như thế nào phụ thuộc vào thái độ của người kia đối với vấn đề đó, việc này đối khi làm cản trở khả năng phát triến của bạn.

  1. Tình yêu lâu bền, sự gắn bó chỉ là thoáng qua

Tình yêu còn mãi với thời gian. Bạn và người ấy có thể chia tay, nhưng nếu hai người thật lòng yêu nhau thì cả hai đều có một vị trí nhất định trong tim đối phương, và sẽ luôn mong muốn người kia gặp được những điều tốt đẹp trong cuộc sống sau này.

Mặt khác, hai người chỉ đơn giản là ở bên nhau, thì sau khi chia tay sẽ tức giận đối phương, thậm chí có cảm giác bị phản bội. Những kỷ niệm hay cảm xúc khi còn gắn bó có thể dễ dàng bị lãng quên, cả hai cũng không quan tâm người kia sống thế nào trong cuộc sống sau này.

  1. Yêu bỏ qua cái tôi, gắn bó đề cao cái tôi

Khi yêu bạn sẽ không tự biến mình trở thành trung tâm. Mối quan hệ yêu đương giúp bạn giảm bớt cái tôi của mình, thúc đẩy bạn trưởng thành, bạn sẽ bớt ích kỷ mà yêu thương nhiều hơn. Một điều quan trọng là bạn sẵn sàng nhận ra những khuyết điểm của mình và thay đổi theo hướng tích cực.

Sự gắn kết giữa hai người thường bị chi phối bởi lòng tự trọng. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người không thỏa mãn với các mối quan hệ của mình, bởi chúng luôn lặp lại cùng một vấn đề tương tự: cảm thấy khó khăn trong việc giải quyết vần đề giữa hai người khi luôn đề cao mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm