5 điểm ngoạn mục hơn cả bản gốc của phim ‘Vua sư tử’ phiên bản live-action

18/07/2019 - 23:01
Cuối tuần này, khán giả yêu điện ảnh sẽ một lần nữa được dõi theo cuộc phiêu lưu của chàng sư tử Simba trên màn ảnh rộng. “Vua sư tử”, tựa phim ăn khách nhất năm 1994 được tái hiện dưới bàn tay kì diệu của đạo diễn Jon Favreau (“The Jungle Book”), hứa hẹn sẽ là một bom tấn tiếp theo không thể bỏ qua dành cho khán giả ở mọi lứa tuổi.
Đây là 5 yếu tố bảo chứng cho việc “Vua sư tử” 2019 sẽ còn thu về thành công khổng lồ hơn cả bản gốc.
 
  1. Vương quốc Pride Rock được tái hiện với công nghệ CGI tân tiến nhất
 
Ngay từ trước khi kịch bản được hoàn thành, với mong muốn khắc hoạ những nhân vật thân quen như Simba, Nala và Mufasa một cách chân thật nhất, đạo diễn Jon Favreau và các nhà làm phim đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu hành vi của các loài động vật.
 
Tuy vẫn dựa trên cốt truyện kinh điển, phiên bản live-action dư sức hút hồn khán giả với dàn diễn viên lồng tiếng tài năng, kĩ xảo điện ảnh bậc nhất, và nhạc phim hoành tráng

 

Thực hiện những chuyến thám hiểm ngay tại những khu rừng rậm châu Phi ở Kenya và Nairobi, đoàn làm phim đã có cơ hội quan sát tận mắt những loài sinh vật sẽ xuất hiện trong phim, ghi lại vô số những tư liệu về màu sắc, âm thanh của rừng xanh. Trong quá trình dựng phim, Favreau đã áp dụng những bước tiến vượt bậc trong công nghệ làm phim nhằm kết hợp những kỹ thuật xử lý live-action với những hình ảnh được tạo ra từ đồ hoạ máy tính. Các công cụ thực tế ảo hiện đại đã cho phép Favreau có thể đặt bước chân lên những bối cảnh và tính toán các góc quay như thể ông ấy đang dạo bước ở Châu Phi cùng với Simba. Sát cánh cùng Jon Favreau là đội ngũ thiết kế đồ hoạ từng chiến thắng nhiều giải Oscar cho các phim như The Jungle Book, Avatar, Titanic, hứa hẹn sẽ đem đến một thế giới rừng xanh sống động và tỉ mỉ nhất.
 
  1. Những giai điệu mới từ Beyoncé
 
Nếu bản gốc có huyền thoại Elton John thì Vua Sư Tử 2019 có sự góp giọng của “Ong chúa” Beyoncé. Lồng tiếng cho nhân vật Nala, Beyoncé hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới cho ca khúc kinh điển “Can You Feel The Love Tonight”.
 
Nữ danh ca Beyoncé đã tung MV cho ca khúc “Spirit” – nhạc phim của Lion King

 

Nữ hoàng nhạc R&B còn tự tay sản xuất một album nhạc lấy cảm hứng từ bộ phim mang tên “The Lion King: The Gift”. Với giai điệu đậm âm hưởng của văn hoá châu Phi và chất giọng khủng không thể nào bàn cãi, những ca khúc mới từ Beyoncé chắc chắn sẽ là một điểm nhấn không thể bỏ qua của Vua Sư Tử 2019.
 
  1. Sự quay trở lại của ông hoàng nhạc phim Hans Zimmer
 
Sau gần 25 năm kể từ khi chiến thắng giải Oscar cho Nhạc phim xuất sắc nhắc trong phiên bản gốc, nhà soạn nhạc lừng danh Hans Zimmer sẽ quay lại chinh phục khán giả một lần nữa. Ngoài "Vua sư tử", ông còn được biết đến qua phần nhạc phim của những bom tấn như Gladiator, Interstellar, The Dark Knight.
 
  1. Hai cây hài Billy Eichner và Seth Rogen
 
Một trong những dấu ấn thân thuộc nhất về phim chính là cặp đôi Timon và Pumbaa. Hài hước, vô âu vô lo, cả hai chính là người đã giúp đỡ Simba vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mình.
 
Cặp đôi này chắc chắn sẽ không chỉ khiến Simba mà cả khán phòng sẽ cùng tạm quên đi những mối ưu tư của cuộc sống bằng những tràng cười nghiêng ngả nhưng không kém phần tình cảm, xúc động.
 
 
Hoá thân thành cặp đôi chồn cây - heo rừng kinh điển là hai danh hài nổi tiếng của Hollywood Billy Eichner và Seth Rogen. Hai nam diễn viên đã nghiên cứu kĩ lưỡng phần trình diễn của hai tiền bối Nathan Lane và Ernie Sabella trong phần gốc, đồng thời lồng ghép thêm những dấu ấn riêng của mình khi thổi hồn vào Timon và Pumbaa. 
 
  1. Các nhân vật kinh điển sẽ được tái hiện theo một cách chưa từng thấy trước đây
 
Đối với đạo diễn Jon Favreau, việc tuyển chọn ra những diễn viên lồng tiếng phù hợp cho “Vua sư tử” là cơ hội cực kỳ quan trọng để giới thiệu những nhân vật đã trở thành kinh điển tới với khán giả theo những cách thức mới mẻ.
 
Ngoài Beyoncé, Billy Eichner và Seth Rogen, dàn diễn viên lồng tiếng tài năng của Vua Sư Tử còn có sự góp mặt của Donald Glover (vai Simba), Chiwetel Ejiofor (vai Scar), Alfre Woodard (vai Sarabi).
 
Dựa trên cốt truyện kinh điển, đạo diễn Jon Favreau đã đưa các nhân vật mang tính biểu tượng lên màn ảnh rộng theo một cách hoàn toàn mới
 
 
Đặc biệt, diễn viên huyền thoại James Earl Jones sẽ trở lại lồng tiếng cho nhân vật Mufasa của mình trong bản gốc. 
 
Phiên bản live-action lần này sẽ tái hiện lại toàn bộ câu chuyện nguyên gốc của Vua Sư Tử 1994, xoay quanh hành trình trưởng thành và giành lại ngai vàng vốn thuộc về mình của chú sư tử Simba từ tay người chú xảo quyệt Scar, kẻ đã giết chết chính anh mình là vua sư tử Mufasa

 

Tại Việt Nam, Phương Vy – Quán quân Việt Nam Idol mùa đầu tiên là gương mặt được hãng phim Walt Disney Studios “chọn mặt gửi vàng” để lồng tiếng cho vai Nala và có thể đảm nhận được những bài hát do Beyoncé thể hiện. Sánh vai cùng Phương Vy là chàng nghệ sĩ đa tài Hồ Trung Dũng trong vai Simba. Phim chiếu từ 19/7 tại các rạp trên toàn quốc.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm