5 điểm vui chơi 1/6 tại Hà Nội bé nào cũng thích mê

01/06/2017 - 07:30
Bạn định cho bé đi chơi đâu trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 này? Hãy cùng PNVN tham khảo những địa điểm vui chơi mới lạ, hấp dẫn tại Hà Nội.
1. Hành trình khám phá xứ hoa anh đào
 
Nếu bé say mê truyện tranh, thích gấp giấy nghệ thuật hay muốn tự làm và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt của Nhật Bản, bạn có thể cho bé tham dự hành trình phiêu lưu đến nước Nhật, tham gia các lớp học Thực nghiệm Khoa học và Môi trường thú vị như: làm kem siêu dễ, làm vòng tay UV hay các buổi học tìm hiểu về nghệ thuật gấp giấy origami đầy hấp dẫn.
vui-choi-4.jpg
Bé được hướng dẫn làm các hoạt động thủ công thú vị
Những em nhỏ còn được tự tay học làm sushi, các món bánh từ bột gạo và cùng nhau thưởng thức món bánh chính tay mình làm ra. Tại đây còn có lớp học thử tài viết thư pháp sẽ giúp thư giãn và rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ nhỏ. Tất cả các lớp học đều có sự hướng dẫn của chuyên gia Nhật Bản, bắt đầu từ 9h30 các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, trong suốt tháng 6.

Địa chỉ: Panasonic Risupia Việt Nam, tầng 2, tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy Hà Nội. Đăng ký tham gia miễn phí.

2. Tham quan phố sách

Nếu bé nhà bạn yêu thích đọc sách, một buổi tham quan những cửa hàng sách và cho bé chọn mua các cuốn mà bé yêu thích là món quà tuyệt vời nhất trong ngày 1/6. Tại Hà Nội có một số địa chỉ nhà sách bao gồm cả khu vui chơi trong nhà với nhiều trò vận động như: Nhà sách Đinh Lễ, nhà sách Fahasa, nhà sách Tiền Phong, The Booksquare… Bên cạnh đó, Phố sách 19 tháng 12 - phố sách đầu tiên của Hà Nội mới được khai trương - sẽ mang đến cho trẻ nhỏ nhiều trải nghiệm thú vị.
20170501145128-55.jpg
Bé sẽ có thêm trải nghiệm tại phố sách Hà Nội. Ảnh: VNN
Với 16 gian hàng thiết kế đầy tính thẩm mỹ, không gian thoáng đãng và có nhiều chỗ ngồi thoải mái để thư giãn hay đọc sách, các bé có cơ hội học hỏi, giao lưu qua các tọa đàm sách cũng như tăng vốn hiểu biết về thế giới xung quanh và những bài học giá trị về cuộc sống, thông qua việc khám phá các cuốn sách hay...

3. Một ngày ở thủy cung huyền bí

Thủy cung Vinpearl Aquarium Times City được thiết kế như một đại dương thu nhỏ sẽ thỏa mãn óc tò mò, trí tưởng tượng của trẻ thơ.  Dưới đường hầm có mái vòm cong dài 99 mét, bé được tận mắt ngắm nhìn một thế giới đầy của 30.000 loài cá thể, sinh vật biển sinh sống dưới mặt biển xanh bao la, từ những loài quen thuộc như rùa biển, cá chép, cá kiếm, cáp mập… đến có những loài lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như chim cánh cụt, sứa mặt trăng, xem nàng tiên cá biểu diễn...
vui-choi-2.jpg
 Đến thủy cung, bé có dịp xem tiết mục biểu diễn của các nàng tiên cá
Thủy cung mở cửa từ 9h đến 22h tại số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giá vé cổng: miễn phí cho bé dưới 80cm, cao từ 80cm-140cm: 120.000 đồng - 170.000 đồng, cao từ 140cm trở lên: 150.000 - 200.000 đồng.

4. Khám phá trang tại giáo dục Era House

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, Era House là một điểm dã ngoại với nhiều điểm hấp dẫn dành cho các bé thích khám phá thiên nhiên. Bé và cả gia đình có thể tham gia những hoạt động như tìm hiểu về văn hóa Việt Nam: tập làm ông đồ, đầu bếp tài ba, tập làm nông dân với các hoạt động: trồng cây, cho vật nuôi ăn, vắt sữa bò, cưỡi ngựa, chèo thuyền, đi cầu treo, bắt cá…  Tại đây còn có nhiều trò chơi dân gian như: leo dây thử thách, bịt mắt bắt vịt, bắn pháo đất, tìm cá bống, trượt cỏ…

Bố mẹ đi cùng bé đến trang trại cũng có dịp tham gia câu cá, chơi bi-a, bóng bàn, hoặc ghé thăm khu thể thao văn hóa của Erahouse cách 500m với sân bóng đá rộng và 2 sân tennis.
vui-choi-1.jpg
 Bịt mắt bắt vịt - trò chơi dân gian hấp dẫn các bạn nhỏ
Địa chỉ: đường Đê Vàng, phường Giang Biên, Q.Long Biên. Giá vé: 80.000 đồng/người lớn, 120.000 đồng/trẻ em.

5. Thế giới cổ tích tại Smiley Kids

Khu vui chơi dành cho trẻ em mang tên Smiley Kids có không gian rộng lớn, nằm giữa thiên nhiên bao la, không khí trong lành, là địa chỉ để bé khám phá thế giới xung quanh, hóa trang thành những nhân vật hoạt hình yêu thích, chụp hình tại các địa điểm mô phỏng những câu chuyện cổ tích; tham gia các trò chơi ngoài trời vui nhộn như nhảy bao bố, kéo co… hay trải nghiệm “một ngày làm người lớn” đóng vai bác sỹ, lính cứu hỏa, kỹ sư, họa sỹ, nhiếp ảnh gia… 
vui-choi.jpg
 Cả gia đình cùng vui chơi 
Địa chỉ: Đường Đông Hội, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (cách trung tâm Hà Nội khoảng 12km). Giá vé vào cửa từ 50.000 đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm