5 điều cần làm ngay với người dùng tài khoản Yahoo

23/09/2016 - 20:00
Rạng sáng 23/9 (theo giờ Việt Nam), Yahoo xác nhận có ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng đã bị tin tặc tiếp cận từ cuối năm 2014. Nếu bạn có một tài khoản Yahoo cần làm ngay những điều sau đây:
anh-1.jpg
 Việc cần làm ngay với người dùng Yahoo là thay đổi mật khẩu

Thay đổi mật khẩu thường xuyên

Yahoo khuyến cáo, những người đã không thay đổi mật khẩu của họ kể từ năm 2014 hãy đổi ngay mật khẩu. Không nên dùng một mật khẩu quá lâu, hãy thường xuyên thay đổi mật khẩu. Đây là điều người dùng nên làm vì không phải lúc nào việc bị tin tặc tấn công cũng được phát hiện và thông báo kịp thời. Trong trường hợp của Yahoo, họ phải mất 2 năm mới phát hiện ra.

Đặt lại mật khẩu với ký tự khó đoán

Các chuyên gia bảo mật, nhiều người thường đặt mật khẩu "yếu" rất dễ bị đoán ra. Do vậy, lời khuyên với những người dùng Yahoo hiện nay là hãy đặt lại mật khẩu đăng nhập với những ký tự khó dò đoán. Người dùng nên sử dụng một cụm từ, thay vì 1 từ đơn. Tránh sử dụng loại mật khẩu dãy số dễ đoán như: 1-2-3-4-5-6 hoặc p-a-s-s-w-o-r-d.

anh-3.jpg
 Người dùng được khuyên nên tạo mật khẩu mạnh gồm số, ký tự, chữ thường và chữ hoa

Không dùng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản

Đây là điều người dùng cần hết sức chú ý vì nếu tin tặc có được mật khẩu một tài khoản của bạn, chúng có thể sử dụng mật khẩu đó để truy cập vào các tài khoản khác của bạn.

Sử dụng công cụ quản lý mật khẩu

Việc sử dụng mật khẩu mạnh đôi khi lại khiến người dùng khó nhớ. Lời khuyên trong trường hợp này là sử dụng các công cụ quản lý mật khẩu như 1Password hay LastPass.

Cập nhật những câu hỏi bảo mật

Nếu bạn quên mật khẩu thì việc sử dụng câu hỏi bí mật là cách để truy cập lại tài khoản cá nhân của mình. Yahoo khuyến cáo người dùng nên đổi câu hỏi bảo mật và câu trả lời để tránh trường hợp tin tặc nắm được các thông tin này và tiến hành lập lại password.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm