5 điều lộ rõ độ 'nguy hiểm' của người có cá tính mạnh

02/07/2016 - 16:04
Một số người cho rằng người có cá tính mạnh mẽ rất khó gần, đó là bởi vì họ ‘thách thức’ người khác trở thành phiên bản tốt nhất của mình.
ca-tinh-manh-1.jpg

Không thể chịu đựng những lời bào chữa

Nếu là một người có cá tính mạnh, bạn sẽ không sẵn lòng “lãng phí thời gian” để nghe người khác than thở về những gì họ làm. Bạn sẽ chỉ muốn tập trung vào việc mình có thể làm và cách vượt qua những trở ngại để làm việc tốt hơn. Người cá tính mạnh biết rằng có nhiều lý do không thể làm việc gì đó, nhưng còn có nhiều lý do để có thể khắc phục và làm tiếp việc đó hơn, vậy nên họ không chấp nhận lời bào chữa từ người khác.

Không cần người khác nói về con người mình

Người mạnh mẽ không cần ai nói cho họ biết họ là ai, là người như thế nào hay có thể làm gì. Họ cảm thấy một số người đưa ra ý kiến góp ý không hẳn để tốt cho họ, mà để bản thân người kia cảm thấy tốt hơn. Cho dù không biết chính xác mình là người như thế nào, nhưng người cá tính mạnh biết rằng, họ không cần một người bạn trai, bạn gái, một ông chủ, hay các thành viên trong gia đình nói lên họ là ai.

ca-tinh-manh-3.jpg

Ghét nói nhỏ

Đối với người cá tính mạnh, nói nhỏ là một điều đáng ghét. Nếu là một người cá tính, bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng và muốn được “bùng nổ” với những ý tưởng đó. Bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian thì thầm ý tưởng của mình để rồi phải giải thích lại - cũng bằng âm lượng nhỏ - khi người khác nghe chưa rõ. Người cá tính mạnh cảm thấy khó chịu về điều này vì họ cảm giác các tế bào não như hoạt động chậm lại.

Không thể chịu được sự không nhạy cảm, hành động ngốc nghếch hay sự thiếu hiểu biết

Điều này có lẽ là phẩm chất tốt nhất của người có cá tính mạnh. Họ dành thời gian và công sức vào việc sử dụng bộ não sao cho tốt, nên họ khá ghét việc người khác đưa ra phán xét hay hành động không đúng. Họ có thể tỏ ra khó chịu hoặc không hài lòng, nhưng điều họ muốn không phải là thể hiện kiến thức hiểu biết của mình mà là khuyến khích người khác suy nghĩ trước khi nói và hành động.

ca-tinh-manh-2.jpg

Coi sự không an toàn như một cơ hội

Những người có cá tính mạnh thấy rằng, điều gì không chắc chắn, không đảm bảo có thể tạo ra cơ hội tốt hơn. Họ biết rằng bản thân không thể hoàn thiện nếu như không cố gắng học hỏi và phát triển. Dù người khác cho rằng họ ngốc nghếch khi tự dấn thân vào rủi ro, nguy hiểm, nhưng họ không bận tâm bởi họ biết dù thế nào họ vẫn tồn tại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm