5 hoạt động thể chất quá đà có thể gây sảy thai

26/02/2017 - 09:00
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sảy thai. Bên cạnh những vấn đề về sức khỏe thì các yếu tố về lối sống như hoạt động thể chất cũng có thể là nguyên nhân. Sau đây là một số hoạt động thể chất mà thai phụ cần tránh.
Các bài tập thể dục nặng: Mặc dù tập thể dục là cách tốt để giúp bà bầu khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, song bạn nên lưu ý lựa chọn những hình thức tập luyện nhẹ nhàng và cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu một kế hoạch tập luyện mới. Thực hiện các bài tập thể dục nặng trong giai đoạn này có thể không an toàn và gây nguy cơ sảy thai. Nếu muốn, bạn có thể tập yoga hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Trong một số trường hợp đặc biệt, bà bầu cần được nghỉ ngơi hoàn toàn.
thai-phu.jpg
Mẹ bầu cần lưu ý nên chọn những hình thức luyện tập nhẹ nhàng để tốt cho thai kỳ
Mang vác nặng: Bác sĩ thường khuyên bà bầu không nên mang vác nặng khi đang mang thai để phòng tránh nguy cơ sảy thai. Nguy cơ có thể cao hơn ở những thai phụ bị nhau tiền đạo. Vì vậy, trong giai đoạn mang thai, bạn nên tránh mang vác nặng. Ngay cả những việc nhà thường ngày như xách xô nước, di chuyển đồ đạc... thai phụ cũng nên thận trọng hơn hoặc nhờ người thân giúp đỡ.

Các chuyến đi dài ngày: Mặc dù việc này còn tùy thuộc vào điều kiện đường xá, song những chuyến đi dài ngày và mệt mỏi cũng là một trong những hoạt động mà bà bầu nên tránh khi đang mang thai. Hãy chắc chắn rằng, bạn không lên kế hoạch cho những chuyến đi dài trong 3 tháng đầu thai kỳ nhé.

Việc nhà nặng nhọc: Bạn có thể làm một số việc nhẹ nhàng nhưng nên tránh những việc nhà nặng nhọc vì chúng có thể gây tác động xấu. Tránh làm những việc đòi hỏi phải ngồi xổm lau nhà hoặc phải leo trèo như lau quạt trần hoặc thay bóng đèn. Nên yêu cầu ông xã hoặc người thân làm giúp những việc nhà nặng nhọc.

Các hoạt động mạo hiểm: Mang thai không phải là thời điểm thích hợp để bạn thử các hoạt động mạo hiểm. Để tránh nguy cơ sảy thai, bạn hãy nhờ bác sĩ tư vấn hoặc tìm hiểu danh sách những hoạt động được cảnh báo là không an toàn đối với bà bầu. Đó có thể là các môn thể thao cảm giác mạnh hoặc các hoạt động như leo núi... Hãy luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu để có một thai kỳ khỏe mạnh và đón bé yêu chào đời bình an.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm