"5 không, 3 sạch" ở các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Hà Nội

13/12/2017 - 22:32
Năm 2017, Cụm thi đua các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Thành phố Hà Nội thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với nhiều mô hình đa dạng, cách làm mới sáng tạo…
Ngày 13/12, tại Bắc Kạn, Cụm thi đua các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Cụm thi đua các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Hà Nội gồm các tỉnh, thành phố: Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ, TP Hà Nội.
hop-cum-trung-du-mien-nui-phia-bac-o-bac-kan-2.jpgCác đại biểu tham dự Cụm thi đua trung du miền núi phía Bắc và Thành phố Hà Nội tại Bắc Kạn ngày 13/12

Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn là đơn vị Trưởng cụm Thi đua, báo cáo đánh giá hoạt động của Cụm năm 2017. Qua tổng kết, Cụm thi đua thành phố Hà Nội và các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc luôn theo sát sự chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam, của cấp ủy cùng cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động triển khai các hoạt động và hoàn thành theo kế hoạch đề ra; xây dựng kế hoạch thực hiện 2 đề án 938, 939 của Chính phủ (Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”); tiếp tục chú trọng đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; nhiều mô hình đa dạng, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả được triển khai nhân rộng như: chia sẻ hiệu quả hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã thông qua việc hỗ trợ xây dựng lô gô, mẫu mã bao bì, đăng ký thương hiệu cho sản phẩm; thành lập, duy trì hoạt động có hiệu quả như mô hình đoạn đường hoa, phụ nữ giúp nhau viên gạch hồng, 5 trong 1, 10 trong 1; hướng dẫn, hỗ trợ hội viên phụ nữ tham gia các mô hình sinh kế phù hợp với địa phương, cho hiệu quả kinh tế cao…

Kết quả thực hiện nhiệm vụ và những thành tích đạt được của các tỉnh trong Cụm đã phản ánh sự quyết tâm thực hiện tốt các nội dung đăng ký thi đua của các tỉnh/thành phố; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của các địa phương.

Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Trung ương Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Thu Thủy, thay mặt Đoàn công tác Trung ương Hội đánh giá kết quả nổi bật, chỉ ra một số hạn chế cũng như một số vấn đề cần quan tâm của Cụm trong thời gian tới.

Các tỉnh trong cụm thi đua cũng đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm những hoạt động nổi bật của đơn vị trong năm; đồng thời thảo luận, đề ra nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả mục tiêu, chỉ tiêu trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2018.
Các đơn vị trong Cụm đã cùng bỏ phiếu đề nghị Đoàn chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen năm 2017 cho Hội LHPN các tỉnh.
hop-cum-trung-du-mien-nui-phia-bac-o-bac-kan-1.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương biểu dương những kết quả mà các cấp Hội LHPN các tỉnh, thành phố đã đạt được trong năm 2017; đồng thời đề nghị các tỉnh trong cụm thi đua tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, đổi mới thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đề ra; thực hiện tốt nội dung của Nghị quyết Trung ương 6 BCH Trung ương Đảng khóa XII; tập trung thực hiện nhiệm vụ năm 2018 với chủ đề “Vệ sinh an toàn thực phẩm”; nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế tập thể, kết nối đầu ra cho sản phẩm của tổ hợp tác, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ; nghiên cứu kỹ quy định của TƯ Hội để thống nhất trong cách tính tỷ lệ thu hút, phát triển hội viên. Hội LHPN các tỉnh, thành phố cần tích cực đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ.

Tại Hội nghị, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua thành phố Hà Nội và các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc năm 2018 cho Hội LHPN tỉnh Yên Bái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm