5 loại sinh tố giải nhiệt, tăng năng lượng, xua tan nắng nóng mùa hè

18/05/2018 - 13:17
Mùa hè là dịp để bạn trổ tài chế biến các món sinh tố mát lạnh, bổ dưỡng để xua tan cái nóng oi ả. Những loại sinh tố dưới đây không chỉ giải nhiệt mà còn tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. Lưu ý khi chọn trái cây để làm sinh tố nên chọn trái tươi ngon, không héo, dập để đảo bảo an toàn vệ sinh.

Sinh tố mãng cầu

Mãng cầu là một loại trái cây rất ngon và được ưa chuộng vì nó bổ sung nhiều vitamin C và sức đề kháng cho cơ thể. Mãng cầu dùng chế biến ra rất nhiều món ăn và đồ uống thơm ngon.

Để làm sinh tố mãng cầu, bạn cần chuẩn bị : Mãng cầu xiêm: 1 trái ( khoảng 300g), sữa tươi không đường 250ml, sữa đặc đủ ngọt.

Lưu ý: món sinh tố mãng cầu xiêm thơm ngon, đúng mùi vị khi bạn chọn mãng cầu xiêm chín đều, không bị cứng hoặc bị dập.

mang-cau.jpg

Đầu tiên rửa sạch mãng cầu, tách từng múi và bỏ hột, sau đó cho phần mãng cầu đã bỏ hột vào ngăn đá. Khi mãng cầu đông đá, bạn lấy ra ngoài để khoảng 15 đến 20 phút rồi xay nhuyễn. Cho thêm 250ml sữa tươi một hộp sữa đặc vào xay chung. Khi hỗn hợp nhuyễn, mịn, cho ra ly và thưởng thức.

Sinh tố xoài

Chọn xoài chín tự nhiên, da căng mọng, vàng đều, không có đốm nâu đen và vẫn cứng tay. Chuẩn bị từ 5 – 6 quả xoài, 100ml sữa tươi có đường hoặc không tùy ý thích., 1 ít đường, 1 chén đá xay.

xoai21.png

Trước tiên, bào vỏ xoài, lấy phần thịt và cho vào máy xay, thêm sữa tươi đường vào. Dùng đũa đảo nhẹ xoài cho đều để xay cho dễ. Xay mịn hỗn hợp, cho ra ly, thêm ít đá xay vào và thưởng thức.

Sinh tố bơ

Để làm một ly sinh tố bơ ngon, quan trọng nhất là chọn bơ. Nên chọn bơ chín vừa, vỏ có màu tím tự nhiên, bóng mỡ màng, cầm chắc tay, khi lắc nghe thấy tiếng lộc cộc của hạt bên trong, bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm. Không nên chọn bơ xanh vì sẽ làm ly sinh tố bị đắng và không mịn. Cũng không nên mua bơ đã quá chín, vì sẽ bị nhũn và món sinh tố sẽ không còn thơm ngon.

Chuẩn bị 1 trái bơ chín,  sữa đặc: 60g, sữa tươi: 50ml. Nước cốt dừa, đường, đá bào

bo.jpg

Đầu tiên cắt đôi quả bơ theo chiều dọc. Dùng dao khía nhẹ các đường từ đầu đến cuống của bơ, sau đó lột vỏ và cắt nhỏ. Hoặc có thể cắt ngang quả bơ, xoay nhẹ để tách hột, sau đó lấy thìa múc thịt bơ hoặc cắt bơ thành miếng nhỏ để tiện cho việc xay nhuyễn.

Cho phần thịt bơ vừa cắt cùng với sữa tươi, sữa đặc, một chút nước cốt dừa để dậy mùi vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau khi hỗn hợp đã được xay mịn, đổ ra ly, thêm ít đá bào và thưởng thức.

Sinh tố chuối

Chuối là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Đặc biệt trong chuối có chứa hàm lượng lớn kali có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh. Vào những ngày hè oi bức, chuối còn được dùng để chế biến các món ăn giải khát rất bổ dưỡng. Để làm sinh tố chuối, cần chuẩn bị : Chuối chín : 2 trái, 150ml sữa tươi, đá bào.

chuoi.jpg

Đầu tiên, chuối lột vỏ, cắt thành miếng nhỏ cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng để chuối cứng lại, như vậy khi xay sinh tố chuối sẽ nhiều bột và sánh mịn hơn. Khi chuối đã lạnh cứng, cho vào xay cùng 150ml sữa tươi đá bào đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, sau đó cho ra ly. Món sinh tố  này phải thưởng thúc ngay sau khi làm xong và còn lạnh.

Khi bạn làm sinh tố chuối, nên chọn trái chuối già vì chứa nhiều chất bột, xơ, chất đạm, khoáng chất hơn các loại chuối khác và rất tốt cho cơ thể. Nên sử dụng chuối chín muồi không bị dập, hư hỏng. Tránh sử dụng chuối vừa mới chín sẽ làm cho sinh tố có vị chát không ngon.

Sinh tố dứa (thơm)

Quả dứa hay còn gọi là trái thơm là loại quả rất ngon, dùng để tráng miệng, là nguyên liệu cho nhiều món ăn và làm sinh tố cũng rất ngon. Để làm sinh tố dứa bạn cần 1 quả dứa, 50ml sữa tươi, đá xay.

dua.jpg

Khi mua dứa về, rửa sạch, gọt vỏ, bỏ mắt và cắt thành lát nhỏ. Kế tiếp cho sữa tươi, dứa, sữa đặc và đá xay vào máy sinh tố xay nhuyễn.

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể làm sinh tố dứa với việc kết hợp các loại trái cây khác như táo, cam, xoài…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm