5 loại trà tốt cho sức khỏe giúp thon dáng, đẹp da ngày lạnh

20/11/2018 - 17:50
Không chỉ tốt cho sức khỏe, làm ấm cơ thể vào những ngày lạnh, 5 loại trà sau còn có nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời giúp chị em thêm thon dáng, đẹp da:
  1. Trà trắng
tra-trang.jpg

Là loại trà được chế biến ít nhất. Hương vị của trà trắng thường được mô tả là tinh tế. Loại trà này có tính kháng khuẩn và giúp giảm cholesterol, giảm huyết áp.

Thêm nữa trà trắng giúp tăng cường elastin và collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Có thể uống 3 - 4 tách trà trắng mỗi ngày.

Lợi ích làm đẹp:

- Đối với những chị em muốn giảm cân, thân hình thon thả, có thể sử dụng công thức sau: Pha 1 thìa cà phê trà trắng với 1/2 muỗng cà phê bột gừng và vài giọt nước cốt chanh. Uống thường xuyên trong 15 ngày sẽ cho thấy kết quả đầy hứa hẹn.

  1. Trà xanh
tra-xanh.jpg

Trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp chống lại các gốc tự do gây hại tế bào, ngăn cản sự hình thành các yếu tố bất thường gây ung thư. Loại trà này cũng giúp giảm cholesterol xấu. Tuy nhiên, để có được những lợi ích tối đa từ trà xanh, chị em không nên thêm sữa, đường, kem và thậm chí là mật ong vào trà.

Tốt nhất là chị em nên trần lá trà xanh với nước sôi. Sau khoảng 3 phút thì đổ phần nước trần đi để lá trà sạch hơn. Tiếp đó bỏ trực tiếp lá trà xanh vào ấm nước đang sôi và nấu trong 10 phút. Cuối cùng là thưởng thức. Chị em có thể uống 2 - 3 tách trà xanh mỗi ngày.

Lợi ích làm đẹp:

- Khi trộn đường với nước trà xanh, chị em có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết hiệu quả cho da mặt. Nước trà xanh giúp làm se lỗ chân lông, đường khiến cho lớp tế bào chết cứng đầu dễ dàng bị loại bỏ.

- Thêm nữa, bã trà xanh là một lựa chọn tốt có tác dụng chống thâm quầng mắt và bọng mắt. Đặc biệt trà xanh còn được biết đến như một loại thuốc nhuộm tự nhiên giúp tóc của chị em bóng mượt, khỏe đẹp.

  1. Trà đen
tra-den.jpg

Trà đen có đặc tính kháng viêm, vì thế đây là thức uống chị em nên nhớ tới khi không may bị cảm lạnh, để giúp giảm lạnh và ho. Loại trà này cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trà đen còn có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Lợi ích làm đẹp:

- Một lựa chọn lý tưởng cho chị em có làn da dầu, trà đen giúp se khít lỗ chân lông, tạo cho làn da vẻ tươi sáng, rạng rỡ tự nhiên. Thêm một cách nữa để giúp cơ thể có làn da săn chắc tự nhiên là chị em có thể tắm với nước trà đen hai lần một tuần.

  1. Hồng trà Nam Phi
hong-tra.jpg

Loại trà này không chứa caffeine, là thức uống tuyệt vời giúp chị em thư giãn, cải thiện tâm trạng.

Hồng trà Nam Phi ngoài những tác dụng giúp kiểm soát nồng độ cholesterol, cải thiện huyết áp, tốt cho tim mạch… còn giúp chị em làm đẹp da.

Lợi ích làm đẹp:

- Có thể sử dụng loại trà này như một chất tẩy nhẹ tự nhiên, mát mẻ khi thoa đều lên da mặt. Để khô trong 10 phút và sau đó xả sạch lại với nước. Hồng trà Nam Phi có tác dụng làm giảm mụn trứng cá, nổi mụn, vết sưng và đỏ trên da mặt.

  1. Trà Ô long
tra-o-long.jpg

Trà Ô long giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Ngoài ra, đây là loại trà giúp chị em ngừa sâu răng, giúp giảm cân, cải thiện làn da.

Lợi ích làm đẹp:

- Trà Ô long giúp cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn. Đối với những chị em bị chàm hoặc muốn có một làn da sáng hơn, trẻ trung hơn thì có thể dùng 2-3 tách trà Ô long mỗi ngày. Như vậy sẽ giúp làm giảm các đốm đen, vết đồi mồi và giảm nếp nhăn cho da. Trà Ô long còn được xem là một loại kem dưỡng, kem chống nắng hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm