5 lưu ý khi chọn mua máy làm sữa đậu nành

26/09/2016 - 20:26
Máy làm sữa đậu nành đang dần trở thành một vật dụng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình, cung cấp các loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và hợp vệ sinh.

Người mua cần lưu ý gì để chọn mua một chiếc máy làm sữa đậu nành đúng chuẩn cho gia đình mình?

Xuất xứ: Đa số máy làm sữa đậu nành được sản xuất tại Trung Quốc có giá rất rẻ, từ 450.000đ đến 2.450.000đ. Những loại máy này thường được dán mác gây nhầm lẫn là hàng của Nhật hoặc Đức. Trên thực tế thì Nhật và Đức đều không có công ty nào sản xuất máy làm sữa đậu nành, nhất là với giá rẻ như vậy. Sản phẩm được sản xuất tại đâu bắt buộc phải ghi rõ “Made in …” hoặc trên tem phụ phải ghi “Xuất xứ:…”, “Sản xuất tại….” trên máy và vỏ hộp các-tông. Một số máy chỉ có bình chứa là sản xuất tại Đức, còn thân máy và linh kiện khác được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng quảng cáo mập mờ là hàng Đức.

Ngoài ra, một số loại máy được sản xuất tại Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan được nhiều người ưa chuộng nhưng thường thiếu hàng. Người mua cần yêu cầu nơi bán xuất trình giấy chứng nhận xuất xứ của sản phẩm.

2.jpg

Cấu trúc của máy: Chất liệu bình tốt nhất nên được cấu tạo bởi 2 lớp, nhựa cao cấp chịu nhiệt bên ngoài và thép không gỉ 304 bên trong, vừa đẹp mắt, vừa an toàn cho người sử dụng. Lưỡi dao được thiết kế tạo lực xoáy hút hạt đậu vào với một tốc độ cực mạnh sẽ giúp hạt đậu được xay nhuyễn mịn, thu được nhiều sữa hơn cũng như giữ được dinh dưỡng có trong đậu nành.

Dung tích của máy: Một chiếc máy làm sữa đậu nành ‘chuẩn’ có dung tích ‘vừa đủ’ cho cả nhà 3 - 4 người dùng hết mẻ sữa làm ra trong ngày, vừa hợp lý tiết kiệm.

1.jpg

Thiết kế đơn giản: Một chiếc máy với rất ít nút điều khiển nhưng lại thể hiện được đầy đủ các chức năng cũng như đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu sử dụng của người dùng quả là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Chức năng phụ: Máy làm sữa đậu nành thường có chức năng phụ như làm sữa đậu nành, làm đậu phụ, nấu cháo, nấu súp, hãm trà… Hai chức năng được người mua quan tâm là làm sữa đậu nành và làm đậu phụ. Máy có chế độ làm đậu phụ thường có bộ khuôn, vải lọc và men để làm đậu.

Địa chỉ tham khảo

TPHCM:

  • 626 Âu Cơ, P.10, Q.Tân Bình.
  • 348 Điện Biên Phue, P17, Q.Bình Thạnh.
  • 78C Hòa Bình, P.5, Q.11.

Hà Nội:

  • 59 phố Việt Hưng P.Việt Hưng, Q. Long Biên.
  • 9 - E10 Tỉnh Lộ 70 Tân Triều Thanh Trì.
  • Số 7, Đường Biệt thự 5, Bán đảo Linh Đàm, Q.Hoàng Mai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm