5 lưu ý khi chọn sofa cho phòng khách

01/11/2016 - 14:32
Việc chọn một bộ sofa cho phòng khách khá quan trọng. Đó là sự kết hợp giữa phong cách decor, diện tích sử dụng và sở thích cá nhân để tạo nên một tổng thể hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao.

Một bộ sofa hợp lý có thể giúp một không gian nhỏ trở nên rộng hơn, xử lý các góc chết, tạo độ mở và tăng diện tích tiện dụng. Khi chọn sofa bạn cần lưu ý một vài điểm như:

Diện tích phòng: Các bộ sofa thường chiếm khá nhiều diện tích, tính toán trước khi mua sẽ không giúp căn phòng bị rối hoặc lỗi mốt. Những phòng khách rộng vừa phải nên chọn mua loại sofa chỉ có một ghế trường kỷ và một bàn nhỏ. Các gia đình có điều kiện kinh tế thường phá bỏ bớt những bức tường ngăn phòng khách với các không gian khác để có diện tích sử dụng chung rộng rãi. Trong trường hợp không thể làm tăng diện tích phòng khách thì việc chọn một bộ sofa nỉ, sofa bọc vải hoặc ghế sofa tiện dụng và vừa vặn với không gian là giải pháp hợp lý nhất.

3.jpg
 Sofa chỉ có 1 ghế trường kỷ và 1 bàn thích hợp với căn phòng không quá lớn

Về kiểu dáng: Ghế sofa mang phong cách truyền thống là xu hướng đầu tiên được nhắc đến. Dòng sofa theo phong cách này được coi là kinh điển vì không bao giờ lỗi mốt. Chúng luôn toát lên vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng và dễ chịu nên phù hợp với những gia chủ ưa sự tinh tế, giản đơn nhưng cũng rất hợp thời. Với những ngôi biệt thự thiết kế kiểu gothic (mái vòm, chóp nhọn) nên chọn loại sofa bọc da chân đế bằng kim loại có chạm hoa văn giúp tạo vẻ đường bệ cho phòng khách. Dạng sofa chân thấp lại hợp với thiết kế nhà phố, chung cư theo xu hướng hiện đại, trẻ trung.

9.jpg
 Sofa chân thấp mang đến sự trẻ trung, hiện đại

Chất liệu: ngoài kiểu dáng thì chất liệu cũng không kém phần quan trọng nhất là phần vải bọc bên ngoài. Không nên chọn loại giả da vì tuy dễ lau chùi và sáng bóng đẹp mắt nhưng ngồi lâu hay ngả lưng lại khó thoáng khí, gây cảm giác khó chịu. Nên chọn loại vải thô tuy dễ bắt bụi nhưng bù lại rất thoáng có thể hút mồ hôi. Mặt khác, loại vải cũng cần phù hợp với kiểu dáng sofa, chẳng hạn loại vải sớ dày có hoa văn chìm làm tăng vẻ sang trọng và trẻ trung còn vải ghế màu trơn, có những gờ nổi hình hoa văn chạy viền theo ghế sẽ giúp bộ sofa trông duyên dáng.

14.jpg
 Chất liệu cần phù hợp với kiểu dáng sofa

Màu sắc: Tùy theo sở thích mà chủ nhân ngôi nhà chọn cho mình gam màu ưa thích và phù hợp với các vật dụng khác có trong phòng hoặc hợp với màu sơn tường. Màu sáng và nhạt rất được ưa chuộng vì chúng tạo cho không gian phòng sự sang trọng, nhẹ nhàng tuy nhiên những gam màu nóng như cam, đỏ… được đặt trong phòng sơn xanh dương, xanh lá nhạt, màu trắng ngà lại giúp căn phòng thêm ấm cúng. Ngoài ra, màu ghế cũng cần tương ứng với màu gối tựa lưng, gối đệm, thảm lót sàn (nếu có)…

Bạn cũng có thể phá cách, tạo điểm nhấn cho phòng khách nhỏ bằng những mẫu sofa có hoa văn mềm mại, trang nhã, giúp không gian trở nên sinh động, mới mẻ. Tuy nhiên cần tránh những họa tiết quá nhỏ, rối mắt khiến không gian càng thêm "bức bối".

5.jpg
 Sofa màu sáng, nhạt tạo cho không gian nét sang trọng, nhẹ nhàng

Giá cả: Một bộ sofa trung bình có giá từ 3-6 triệu đồng, với những loại ngoại nhập giá có thể lên đến vài chục triệu đồng.

                                                                                                         Tư vấn: Designer Mai Phương

 

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM:

  • Index Living Mall Vincom Mega Mall Thảo Điền, 159 Xa lộ Hà Nội, Q.2
  • Nhà Xinh 111 Tôn Dật Tiên, Q.7.

Hà Nội:

  • Nội thất Phố Xinh 1 Phạm Hùng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.
  • Imasofa 3C Đặng Thái Hân, Hoàn Kiếm.

Đà Nẵng:

  • Sofa Tâm Vĩnh Thái 87 Trưng Nữ Vương, P. Bình Hiên, Q. Hải Châu.
  • Kozoka 189 Nguyễn Tất Thành, Q. Hải Châu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm