5 món tốt nhất cho bữa sáng

23/08/2016 - 09:00
Ăn no vào buổi sáng là điều cần thiết nhưng cần hơn vẫn là bữa ăn khỏe mạnh và cân bằng, nhà dinh dưỡng học Rob Hobson chia sẻ 5 món tốt nhất khi ăn vào buổi sáng.
mon-an-sang-1.jpg
 Cháo đặc và trái cây xắt nhỏ

Năm món ăn sáng tốt nhất:

  • Trứng (luộc hoặc đánh kem) với bánh mỳ hoặc cà chua nướng.
  • Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt ăn cùng quả bơ và ớt khô.
  • Cá hồi hun khói, rau chân vịt và trứng luộc.
  • Cháo đặc với trái cây xắt nhỏ và các loại hạt.
  • Súp Shakshuka (món trứng được nấu trong nước sốt cà chua và gia vị cay) ăn kèm rau chân vịt hoặc bánh mỳ ngủ cốc nguyên hạt.
mon-an-sang-2.jpg
 Bánh mỳ và trứng

Rob Hobson cho biết trứng luộc hoặc trứng đánh kem ăn cùng bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt và cà chua nướng đứng đầu trong danh sách vì món này tốt cho sức khỏe nhất. “Trứng giàu protein và các chất dinh dưỡng khác như vitamin nhóm B, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng trong cơ thể. Ăn trứng vào buổi sáng mang lại cho bạn năng lượng dồi dào đến tận trưa, và đây là lựa chọn tuyệt vời cho ai muốn giảm cân” - nhà dinh dưỡng chia sẻ.

mon-an-sang-3.jpg
Món súp Shakshuka nổi tiếng của Trung Đông 

Hai món ăn khác có liên quan đến trứng xuất hiện trong danh sách là món súp Shakshuka Trung Đông và cá hồi hun khói ăn kèm rau chân vịt và trứng luộc.

Quả bơ được chế biến cùng bánh mỳ là món ăn yêu thích của nhiều người, ngoài bơ bạn cũng có thể chọn các loại hoa quả khác như chuối để ăn vào bữa sáng. Các loại quả đều chứa chất dinh dưỡng có giá trị và tốt cho sức khỏe bao gồm các vitamine, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật, giúp chúng ta chống lại bệnh tật. Tuy nhiên nhà dinh dưỡng khuyên không nên uống nước ép trái cây hoặc smoothie vào buổi sáng.

mon-an-sang-4.jpg
Bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt ăn cùng quả bơ 
Cháo ăn cùng trái cây là một trong những món ăn giúp cơ thể khỏe mạnh. Theo Hobson, sự kết hợp của lượng lớn chất xơ, protein và chất béo lành mạnh giúp tối đa hóa lượng chất dinh dưỡng trong cơ thể bạn, đồng thời duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm