5 năm, Việt Nam có gần 15.000 trẻ được nhận làm con nuôi

24/11/2016 - 15:41
5 năm qua, gần 15.000 trẻ được cho làm con nuôi. Đây là số lượng trẻ em Việt Nam được giải quyết cho làm con nuôi cả ở trong nước và ngoài nước.
jolly-nhan-con-nuoi-viet-nam2.jpg
 Pax Thiên (bìa trái) được ngôi sao Hollywood Angelina Jolie nhận làm con nuôi

Theo Cục Con nuôi (Bộ Tư pháp), cả nước đã có 14.539 trẻ em được giải quyết cho làm con nuôi trong 5 năm qua (2011 - 2015). Trong đó có 12.768 trẻ làm con nuôi trong nước và 1.771 trẻ làm con nuôi ở nước ngoài.

Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Công ước La Hay về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nhận con nuôi quốc tế do Bộ Tư pháp và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức sáng 24/11.

Theo Cục Con nuôi, việc giải quyết nhận con nuôi quốc tế được thực hiện tuân thủ đúng quy định pháp luật, bước đầu có sự gắn kết với nghiệp vụ công tác xã hội trong quá trình giải quyết nuôi con nuôi.

Trẻ em Việt Nam được giải quyết làm con nuôi người nước ngoài chủ yếu ở các nước có quan hệ hợp tác về nuôi con nuôi với Việt Nam trong khuôn khổ Công ước La Hay và hiệp định hợp tác song phương.

Tuy nhiên, thực tế, việc giải quyết nuôi con nuôi ở nước ngoài ở một số địa phương còn chậm, hạn chế về số lượng, chưa đồng đều và chưa có sự quan tâm đầy đủ của các cấp có thẩm quyền. Mặt khác, số lượng lớn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các cơ sở trợ giúp xã hội chưa hoặc không tìm được gia đình thay thế ở trong nước và nước ngoài.

Nhiều đại biểu đề xuất cần tập trung tăng cường cơ chế phối hợp liên ngành; tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình cho, nhận con nuôi quốc tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm