5 nguy cơ nam giới gặp phải nếu đình trệ 'yêu'

23/10/2016 - 17:00
Có nhiều lý do khiến đời sống tình dục bị đình trệ. Theo các nhà nghiên cứu, điều này có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, cảm cúm, rối loạn cương dương...
1. Cảm thấy bị lo lắng hơn
Các nhà nghiên cứu Scotland phát hiện, so với người có quan hệ tình dục ít nhất một lần trong 1 tuần, những người kiêng quan hệ tình dục luôn phải vật lộn để đối phó với các tình huống căng thẳng.

Các nhà nghiên cứu cho biết, khi quan hệ tình dục, bộ não tạo ra cảm xúc tích cực, giống như endorphin và oxytocin, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

2. Tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Những người ngừng quan hệ tình dục có thể bỏ lỡ nhiều lợi ích tích cực cho tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu của Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ cho thấy, những đàn ông có đời sống tình dục thường xuyên sẽ giúp giảm 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Lý do, theo các nhà nghiên cứu, xuất tinh thường xuyên có thể loại bỏ các chất có hại từ tuyến tiền liệt.
14720547_1136746233041813_6420843892447031864_n.jpg
Những người kiêng quan hệ tình dục dễ căng thẳng. Ảnh: Askdoctork 
3. Dễ bị cảm lạnh và cúm
Bạn là người dễ bị cảm lạnh và cúm? Thật không may, ít quan hệ tình dục cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ lỡ những lợi ích tăng cường miễn dịch.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes, thuộc tiểu bang Pennsylvania (Mỹ), cho rằng, những người có quan hệ tình dục 1 hoặc 2 lần/tuần, giúp tăng 30% các kháng thể immunoglobulin A (IgA), so với những người có quan hệ tình dục ít hoặc không bao giờ. “IgA giúp bảo vệ cơ theere và chống lại virus”, một tác giả nghiên cứu nói.

4. Giảm oxytocin
“Đời sống hôn nhân mà không quan hệ tình dục có thể mang đến một cú đánh vào lòng tự trọng của bạn, làm giảm oxytocin (loại hormone được sản sinh khi con người đạt cực khoái) và các hormone liên kết khác. Nó cũng làm tăng mối lo ngại rằng, 1 trong 2 người sẽ tìm đến những người khác để thỏa mãn nhu cầu tình dục”, tiến sĩ, nhà tâm lý học Les Parrott nói.

Tuy nhiên, Parrott chỉ ra điều này không có nghĩa là một cặp vợ chồng không tình dục thì không thể hạnh phúc. “Quan hệ tình dục chỉ là một trong những biểu hiện của sự thân mật cho các cặp vợ chồng. Hôn, nắm tay và đưa ra lời khen hay những món quà bất ngờ có thể giúp bạn cảm thấy được kết nối cảm xúc với các đối tác của bạn”, ông nói.

5. Tăng nguy cơ rối loạn cương dương
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Medicine, cho biết, nam giới có quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương so với những người làm điều đó ít hơn.

Các tác giả nghiên cứu cho thấy, "cậu nhỏ” cũng giống như cơ bắp, quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp bảo tồn “thể lực” giống như những bài tập thể dục giúp duy trì sức mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm