5 nữ nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố

12/05/2018 - 22:04
Các y bác sĩ bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999 do hành vi tuồn thuốc BHYT ra ngoài để trục lợi 720 triệu đồng. Đáng chú ý, cả 5 nhân viên y tế này đều là nữ.

Trao đổi với PNVN tối 12/5, đại diện Ban giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình đã xác định thông tin trên.

Theo vị lãnh đạo này, hiện BV chưa nhận được văn bản chính thức của cơ quan công an. Về vấn đề này, lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình cũng đã xác nhận thông tin trên với PNVN.

Được biết, các nhân viên y tế bị khởi tố đang làm việc tại khoa Nội tổng hợp và khoa Sơ sinh của BV.

bvvv.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh minh họa

 

Trước đó, ngày 12/1/2018, Công an tỉnh Hòa Bình bắt quả tang 5 nhân viên y tế làm việc tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đang có hành vi tuồn thuốc BHYT trong BV để bán ra ngoài.

Đến ngày 7/2, Cơ quan CSĐT (PC44) Công an tỉnh Hòa Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 23/PC44 về tội Gian lận bảo hiểm được quy định tại điều 215 Bộ luật Hình sự (BLHS) năm 2015 để tiến hành điều tra.

Sau một thời gian điều tra, ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an Hòa Bình ra quyết định thay đổi tội danh thành “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 281 BLHS năm 1999 (nay là điều 356 BLHS năm 2015).

Theo kết quả điều tra, tại BVĐK tỉnh Hòa Bình có một số bác sĩ làm việc ở Khoa sơ sinh và Khoa nội tổng hợp đã lập hồ sơ bệnh án khống, nâng khống số ngày điều trị để gian lận bảo hiểm y tế với số tiền trên 720 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 bị can trên.

BV Đa khoa Hòa Bình hiện đang là tâm điểm của dư luận, khi tòa án tỉnh Hòa Bình đang chuẩn bị xử vụ án tai biến chạy thận làm 8 người tử vong. Trong đó, bác sĩ Hoàng Công Lương (Đơn nguyên Thận nhân tạo) được đồng nghiệp và dư luận ủng hộ vì cho rằng, hành vi của anh chưa đến mức chịu trách nhiệm hình sự.

PVNV sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm