5 nữ thanh niên Hà Nội tình nguyện nhập ngũ

04/03/2018 - 23:30
Sáng 5/3, diễn ra lễ giao nhận quân với gần 3.500 thanh niên Hà Nội; trong đó có 5 nữ thanh niên đã viết đơn tự nguyện lên đường tòng quân.
do-thu-tra.jpg
Đỗ Thu Trà chia sẻ tại “Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ” năm 2018

 

Sáng 5/3, trên địa bàn 30 quận, huyện của Thủ đô Hà Nội đồng loạt diễn ra lễ giao nhận quân năm 2018. Thượng tá Nguyễn Văn Hữu, Trưởng phòng Tuyên huấn, Bộ tư lệnh Thủ đô, cho biết: Lễ giao nhận quân năm nay có điểm đáng chú ý là có 5 công dân nữ đã hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ” năm 2018. Là một trong số các nữ tân binh tình nguyện viết đơn nhập ngũ đơn này, Đỗ Thu Trà, tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công Nghệ Hà Nội, chia sẻ: Từ ngày còn nhỏ, những câu chuyện của ông bà về thời thanh niên xung phong hào hùng đã ngấm vào từng suy nghĩ, hành động của Trà. Chính những kỷ niệm đó đã yêu màu xanh áo lính và quyết tâm trở thành người chiến sỹ.

Ngay khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, cô gái trẻ ở quận Cầu Giấy này đã được bố mẹ ủng hộ. Bản thân Trà cũng ý thức được môi trường quân ngũ là kỷ luật thép, lại sống xa nhà và không ít khó khăn cho một cô gái trẻ; nhưng Trà vẫn quyết tâm đi hết con đường mình đã chọn.

nu-cong-dan-nhap-ngu.jpg
Nữ thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ (ảnh minh họa) 


Theo thống kê, trong đợt giao nhận quân đợt này, toàn thành phố có gần 3.500 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ; trong đó có gần 1200 thanh niên tình nguyện viết đơn. 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh, sẵn sàng lên đường.

Trong số 3.500 thanh niên nhập ngũ đợt này, có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu là cử nhân đại học, đảng viên trẻ hay lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Công dân nhập ngũ đợt này có trình độ học vấn khá cao. Tỷ lệ người có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp chiếm 40,8%; tỉ lệ thanh niên là đảng viên nhập ngũ là 0,21%. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm