5 phút gửi thiệp điện tử mừng Giáng sinh và năm mới

17/12/2017 - 09:25
Bạn chỉ cần chưa tới 5 phút để tự làm và gửi một tấm thiệp điện tử chúc mừng Giáng sinh, năm mới và cũng chỉ mất khoảng chừng đó thời gian để người nhận có thể đọc được những thông điệp yêu thương bạn gửi gắm.
Với tính năng đa dạng, tiết kiệm, không tốn quá nhiều thời gian và có thể gửi cho nhiều người cùng lúc, thiệp điện tử (E-card) được là món quà được những người sử dụng internet ưa chuộng và mỗi dịp Giáng Sinh và năm mới.
Nếu chưa làm quen với cách gửi tấm thiệp điện tử, dịp lễ năm nay, bạn hãy dành một món quà bất ngờ đáng yêu cho bạn bè, người thân của mình bằng những tấm thiệp dễ thương hoàn toàn miễn phí từ các ứng dụng của internet!
thiep-dien-tu-2.gif
Có nhiều loại thiệp điện tử để bạn lựa chọn

Để gửi một tấm thiệp, bạn cần: có một địa chỉ email của riêng mình (người gửi), biết chính xác địa chỉ email của người nhận và một chiếc máy tính được kết nối internet. Sau đó, bạn chỉ việc thực hiện lần lượt theo các bước sau để hoàn thiện tấm thiệp của mình:

  Bước 1: Chọn và truy cập vào địa chỉ website có dịch vụ gửi thiệp điện tử trên Internet. Có rất nhiều trang web làm và gửi E-card miễn phí để lựa chọn.

- Bước 2: Bạn chọn vào chủ đề Giáng sinh (Christmas), Chúc mừng năm mới (Happy New Year) và tìm tấm thiệp phù hợp.
thiep-dien-tu.jpg
Bạn chọn mẫu thiệp phù hợp

Bước 3: Làm theo các bước của trang web đặt ra như: nhập nội dung lời chúc, có những trang cho phép bạn chèn thêm âm thanh, hình ảnh, clip.... của riêng bạn. Để tấm thiệp độc đáo hơn, có thể chỉnh sửa, thay đổi nội dung, màu sắc, hình nền, kiểu chữ trong E-Card theo ý thích.
thiep-dien-tu-1.jpg
Có thể chỉnh sửa nội dung, nhạc... theo ý thích

- Bước 4: Nhập tên và địa chỉ email người gửi và người nhận. Ở phần này, có thể chọn gửi cho một hoặc nhiều người nhận. Chọn gửi thiệp ngay hoặc chọn ngày gửi theo mong muốn của bạn. Nhấn nút gửi.
thiep-dien-tu-4.jpg
Bạn điền các thông tin website làm thiệp yêu cầu

Bước 5: Người nhận sẽ nhận được một email thông báo rằng họ có một E-Card do bạn gửi. Họ chỉ cần click chuột vào đường dẫn (link) trong email để mở thiệp điện tử của bạn. Một số trang web sẽ gửi email báo cho bạn biết khi người nhận mở và xem thiệp.

Bạn có thể gửi mẫu thiệp dưới dáng một bức ảnh, hình động, hay clip...

5 website làm thiệp điện tử miễn phí để bạn tham khảo:

 Nếu không giỏi tiếng Anh, bạn có thể truy cập vào một số trang web có ứng dụng làm thiệp điện tử miễn phí bằng tiếng Việt dưới đây:

- http://thiepdientu.net/

Trang web quen thuộc với những người thích gửi thiệp điện tử. Giao diện dễ sử dụng, các mẫu thiệp chủ đề Giáng sinh và năm mới được cập nhật liên tục. Người gửi cũng dễ dàng chèn thêm ảnh động, lời chúc... của mình. Không chỉ cho phép gửi thiệp qua email, ứng dụng này còn cho phép bạn gửi E-card qua mạng xã hội Facebook.

- http://vietecard.com/

Trang web có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, các mẫu thiết kế thiệp khá đơn giản, phù hợp với những người mới làm quen với cách tạo một tấm thiệp điện tử.

Bạn cũng có thể vào các trang web làm thiệp bằng tiếng Anh, nơi có các mẫu thiệp phong phú, hình thức đẹp, bắt mắt và dịch vụ đa dạng hơn như:

- http://www.123greetings.com/

Trang web có kho mẫu thiệp đa dạng, miễn phí, dễ dàng khi thao tác chỉnh sửa các thông điệp cá nhân bằng văn bản. Thiệp của bạn có thể được gửi ngay hoặc theo một thời gian định trước (sau tối đa 60 ngày). Mỗi thiệp có thể gửi đến 100 người nhận. Để thuận tiện hơn khi chỉnh sửa, theo dõi thông tin của tấm thiệp đã được gửi và nhận các thông báo khi có mẫu thiệp mới, bạn nên đăng ký làm thành viên của website này.

- http://www.hallmark.com/

Những mẫu thiệp Giáng Sinh và chúc mừng năm mới nằm ngay trang chủ, bạn tìm mẫu ưng ý, có dán nhãn miễn phí, chỉnh sửa lại theo yêu cầu và gửi thiệp qua email hoặc đăng lên Facebook. Trang web này cũng có các mẫu thiệp yêu cầu trả phí với nhiều hình ảnh, tính năng ưu việt hơn các mẫu thiệp miễn phí.

http://www.punchbowl.com/

Trang web thiết kế đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp cho những ai có ít thời gian để vào internet. Bạn nên chọn những mẫu thiệp có chữ “free” gắn ở phía trên cùng, bên trái, đó là những tấm thiệp miễn phí. Bạn được cung cấp các lựa chọn về  tùy chỉnh văn bản, phong bì gửi, nền lót, kiểu tem… để người nhận có cảm giác như đang mở một tấm thiệp giấy thực sự.

Lưu ý khi gửi thiệp điện tử:

- Để xem trước, kiểm tra nội dung và hình thức tấm thiệp sắp gửi, bạn có thể bấm vào phần Xem trước (preview) trên website tạo thiệp hoặc tự gửi thiệp vào email của chính mình, bằng cách nhập địa chỉ người gửi và người nhận là email của bạn. Sau đó, bạn mở email để xem lại tấm thiệp và thay đổi nếu cần thiết. Bạn cũng có thể copy đường link gửi thiệp trong email này để gửi thiệp cho người nhận trên các ứng dụng di động khác như Zalo, Viber, Line....

- Các thao tác làm thiệp, chỉnh sửa, ghi lời chúc, chèn hình ảnh... nên thực hiện trên máy tính để thao tác được thực hiện nhanh chóng, chính xác

- Có các trang web yêu cầu bạn phải đăng nhập hoặc mở tài khoản, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn khá đơn giản, để có thể làm và gửi thiệp một cách dễ dàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm