5 thắc mắc của chị em khi đặt vòng tránh thai

02/05/2018 - 19:25
Đặt vòng tránh thai có tác dụng tránh thai lên tới 97% . Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn “hiểu nhầm” tác dụng của vòng tránh thai. Theo các chuyên gia, có 5 câu hỏi thắc mắc thường gặp của chị em khi sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai.

Đặt vòng tránh thai có tác dụng ngăn không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn trứng làm tổ trong tử cung để phát triển thành bào thai, nhưng không ảnh hưởng tới quá trình giao hợp. Đặc biệt, hiệu quả tránh thai của phương pháp này đạt tỷ lệ từ 95-97%. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chị em “hiểu nhầm” khi sử dụng phương pháp này. Theo bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng, Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, có 5 thắc mắc thường gặp của chị em khi sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai.

1. Vòng tránh thai chỉ áp dụng khi không có nhu cầu sinh thêm con

Nhiều chị em cho rằng, chỉ nên tránh thai bằng biện pháp đặt vòng khi không có nhu cầu sinh thêm con. Điều này hoàn toàn không đúng, vì đặt vòng là biện pháp tránh thai tạm thời hiệu quả, có tác dụng kéo dài trên 5 năm áp dụng với nhiều đối tượng chị em. Sau khi đặt vòng tránh thai, nếu có nhu cầu sinh thêm con chị em có thể tháo vòng để mang thai và sinh nở bình thường.

2. Tránh thai bằng phương pháp đặt vòng có tác dụng mãi mãi

Vì vòng tránh thai sau khi đặt 1 lần có tác dụng tránh thai kéo dài nên nhiều chị em cho rằng chỉ cần đặt 1 lần là có tác dụng mãi mãi. Thực tế không phải vậy, dụng cụ tránh thai này chỉ phát huy tác dụng trong vòng 5 năm. Sau 5 năm, chị em nên đến cơ sở y tế để thay vòng mới. Trong thời gian áp dụng biện pháp tránh thai này, chị em cũng nên kiểm tra định kỳ theo tư vấn của bác sĩ để chắc chắn vòng tránh thai vẫn đúng vị  trí và hoạt động bình thường.

tranh-thai-bang-phuong-phap-dat-vong-an-toan1.jpg
Đặt vòng tránh thai giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn

 3. Tránh thai bằng phương pháp đặt vòng phòng chống bệnh lây qua đường tình dục

Sự gia tăng của các bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm, có thể xuất phát từ quan niệm sai lầm khi chị em cho rằng tránh thai bằng phương pháp đặt vòng giúp phòng chống bệnh lây qua đường tình dục. Sự thật không phải như vậy.

Vòng tránh thai chỉ có tác dụng tránh thai chứ không phòng tránh được bệnh lây qua đường tình dục. Để tránh nguy cơ mắc bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà… chị em nên sử dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn khác.

4. Biện pháp đặt vòng tránh thai gây viêm phụ khoa

Sau khi đặt vòng tránh thai một thời gian bị viêm phụ khoa, khiến chị em nghĩ rằng tránh thai bằng phương pháp này gây viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, viêm phụ khoa do rất nhiều nguyên nhân gây nên như: vệ sinh vùng kín không tốt, quan hệ tình dục không an toàn…

Đặt dụng cụ tránh thai chỉ gây biến chứng viêm phụ khoa khi tiến hành không đúng kỹ thuật tại cơ sở y tế kém chất lượng, dụng cụ y tế không đảm bảo, bác sĩ có tay nghề kém. Vì vậy, chị em có thể yên tâm thực hiện tránh thai bằng phương pháp đặt vòng tại cơ sở y tế uy tín mà không lo bị viêm phụ khoa.

5. Tránh thai bằng phương pháp đặt vòng làm giảm ham muốn

Đời sống tình dục rất quan trọng nên nhiều chị em lo lắng đặt vòng phòng tránh mang thai ngoài ý muốn có thể làm giảm ham muốn, ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”. Chị em cũng biết, đặt vòng tránh thai là phương pháp an toàn, hiệu quả không gây ra những bất tiện cho nữ giới. Khi vòng tránh thai được đặt đúng vị trí và ổn định trong tử cung, bạn vẫn có quan hệ tình dục bình thường, không làm giảm khoái cảm, chồng bạn cũng không hề biết đến sự tồn tại của vòng tránh thai.

Một số chị em còn cho rằng, họ thật sự đạt được khoái cảm hơn khi áp dụng tránh thai bằng phương pháp đặt vòng vì không phải lo lắng mang thai ngoài ý muốn. Do đó, chị em có thể yên tâm thực hiện biện pháp an toàn và hiệu quả này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm