5 thất bại 'ê chề' ai cũng phải trải qua

13/05/2016 - 16:50
Quá trình trưởng thành của con người không thể thiếu 5 thất bại dưới đây, biết cách khắc phục và vượt qua sẽ giúp bạn vững vàng hơn trong cuộc sống.
that-bai-truong-thanh-1.jpg
1. Thất bại trong mối quan hệ bạn bè

Đôi khi bạn sẽ gặp 'những người bạn' không được như mong đợi của mình. Một số người có thể làm tổn thương bạn bằng cách nói dối, quay lưng lại với bạn, hay chỉ đơn giản là không có thời gian dành cho bạn. Tất cả những tổn thương bạn trải qua đều là điều bình thường để chọn ra tình bạn thật sự với một số ít người, và nuôi dưỡng tình bạn đó trở nên tốt đẹp, lâu bền hơn. Đừng sợ phải đối mặt với những thất bại trong quan hệ bạn bè, vì bạn có thể học được nhiều điều từ đó, và quan trọng là bạn sẽ trở nên khôn ngoan hơn.

2. Thất bại khi đưa ra những quyết định lớn

Khi không có lời khuyên hay sự hướng dẫn, chúng ta sẽ có xu hướng đưa ra những quyết định tồi tệ và cảm thấy buồn sau đó. Có một điều chắc chắn là, khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc chán nản với những gì diễn ra, thì đó chính là lúc cần đến sự thay đổi. Để có thể xoay chuyển tình hình bạn hãy tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề mình đang gặp phải, hoặc hỏi xin ý kiến của người có nhiều kinh nghiệm, những việc này giúp bạn học hỏi và rút kinh nghiệm tốt hơn trong cuộc sống.

3. Thất bại trong việc quản lý tiền

Đa số các bạn trẻ ở độ tuổi 20 không có kế hoạch cho việc chi tiêu của mình, và đôi khi bạn cảm thấy khủng hoảng vì 'không hiểu mình đã tiêu tốn tiền vào những việc gì'. Có thể bạn sẽ trải qua những trường hợp như mua một chiếc xe rồi không có tiền để đổ xăng, hoặc ăn một bữa thịnh soạn rồi cố gắng nhịn đói vào bữa sau... Thay đổi quan điểm về việc chi tiêu và lên kế hoạch quản lý tài chính sẽ giúp bạn sử dụng tiền một cách hợp lý và đúng mục đích. Việc đấu tranh có hay không nên mua một món đồ nằm ngoài kế hoạch sẽ dạy cho bạn cách đầu tư khôn ngoan.

4. Thất bại khi trao đổi với người thân

Các bạn trẻ có xu hướng tách khỏi gia đình trong quá trình trường thành. Đây là điều hết sức bình thường vì có thể bạn sẽ thấy khó khăn trong việc bày tỏ quan điểm của mình, cảm thấy người trong gia đình không hiểu bạn... Thay vì cãi lại bạn hãy im lặng, thay vì đổ thêm dầu vào lửa để tiếp tục gây nên mâu thuẫn, bạn hãy tự mình gạt những hiểu lầm sang một bên. Bạn sẽ trưởng thành hơn khi hiểu được giá trị của sự im lặng.

5. Thất bại trong việc yêu chính bản thân mình

Lý do nhiều người mắc chứng trầm cảm hoặc lo âu là người ta thường không hài lòng về bản thân mình. Khi bạn cảm thấy mình trở nên xấu xí vì cân nặng dư thừa, hoặc lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình, bạn chưa yêu thương bản thân mình đủ. Gạt bỏ những cảm giác buồn chán, tủi thân khi bạn nghĩ rằng mình không tốt, không đẹp, hãy học cách nói với mình rằng bạn là duy nhất trong cuộc đời, học cách chăm sóc sức khỏe và kiểm soát hành vi của mình. Những điều này giúp bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm