5 thói quen sai lầm mà nhiều người dễ mắc

07/11/2016 - 20:00
Đôi khi những sai lầm liên quan đến việc uống cà phê khi mệt, tắm nước nóng trước khi ngủ, uống nhiều nước... lại có thể trở thành tác nhân âm thầm gây nguy hại cho sức khỏe của bạn. Hãy chú ý tránh, để sống tốt hơn.
loi-sai-2.jpg

Uống cà phê, hút thuốc khi mệt

Chúng ta thường có thói quen ăn uống hoặc làm gì đó trong lúc nghỉ giải lao để ‘xốc’ lại tinh thần, để cơ thể có thêm năng lượng tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên tuyệt đối đừng uống cà phê hoặc hút thuốc lá khi quá mệt mỏi, vì điều này sẽ khiến hệ thống tim mạch chịu tổn hại khó cứu vãn, nếu nghiêm trọng có thể xuất hiện tình trạng nhịp tim đập loạn, nảy sinh cảm giác hoảng sợ.

Tắm nước nóng trước khi ngủ

Nhiệt độ cơ thể quá cao sẽ ức chế việc tiết melatonin trong não, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Do đó việc tắm nước nóng trước khi ngủ không phải là ý kiến hay, bạn chỉ nên tắm nước nóng trước giờ đi ngủ ít nhất 90 phút để nhiệt độ cơ thể có thời gian giảm xuống nhiệt độ phù hợp với giấc ngủ. Nếu không có thời gian và buộc phải tắm nước nóng trước khi ngủ thì bạn hãy đắp khăn lạnh vào trán sau khi tắm để giúp hạ nhiệt độ cơ thể.

Không khử trùng trước khi nhận phòng cho thuê

Nếu bạn thuê phòng trọ bên ngoài thì tốt hơn hết cần yêu cầu làm sạch phòng cẩn thận trước khi ở, bởi vì bạn không biết người thuê trước đó sống như thế nào, có mắc căn bệnh lây lan nào không.

Nếu bạn không yêu cầu khử trùng trước khi nhận phòng, rất có khả năng côn trùng, nấm mốc, vi khuẩn hay virus mang bệnh vẫn lưu lại trong phòng. Cần chú ý yêu cầu việc khử trùng phải cẩn thận các vị trí góc tường, giường, tủ quần áo, toilet, bồn rửa tay, bồn tắm để bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Uống nước quá đà

Cơ thể người là một hệ thống cân bằng, thận của chúng ta mỗi giờ chỉ có thể bài tiết ra 800-1000 ml nước. Nếu bạn uống quá 1000 ml nước trong vòng 1 giờ sẽ dẫn tới hạ natri trong máu. Do đó mỗi ngày chỉ nên uống vừa đủ, không nên uống quá nhiều nước.

Không vệ sinh răng miệng sau bữa trưa

Mỗi ngày bạn đều chăm chỉ đánh răng vào hai buổi: sáng sớm và trước khi đi ngủ, nhưng bạn không ngờ rằng tốc độ phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng vào ban đêm chỉ bằng 60% ban ngày. Nói như vậy tức là khoang miệng càng cần được vệ sinh vào ban ngày.

Sau bữa trưa nên đánh răng hoặc súc miệng bằng dung dịch chuyên dụng, tuy nhiên bạn nên chờ khoảng 30 phút sau bữa ăn hãy vệ sinh miệng để không gây hại cho men răng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm