5 ‘truyền thuyết’ sai lè về lăn khử mùi

19/08/2016 - 11:19
Việc trung thành với chỉ một loại lăn khử mùi tưởng như là một ý tưởng tuyệt vời, thế nhưng nó sẽ khiến cho vùng da dưới cánh tay ‘phản bội’ lại bạn lúc nào không hay.
Cũng giống như đánh răng và rửa tay, lăn khử mùi cũng có công dụng khử mùi và diệt khuẩn. Tuy nhiên có phải ai cũng cần sử dụng chúng? Dưới đây là 5 ‘truyền thuyết’ cũng như thắc mắc thường gặp về thanh lăn kỳ diệu này.

1. Một khi tìm được một loại lăn khử mùi yêu thích, bạn nên gắn bó với nó mãi mãi

Thực ra thì không có bằng chứng hay bất cứ đầu mối nào cho chúng ta thấy điều này. Thậm chí, nếu sử dụng một loại lăn khử mùi quá lâu, vùng da dưới cánh tay của bạn sẽ trở nên miễn dịch với nó. Vì vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì nhiều người được khuyên rằng, khoảng 6 tháng thì nên thay đổi loại lăn khử mùi.

2. Đàn ông và phụ nữ cần sử dụng lăn khử mùi dành riêng cho mình

Trên thực tế, các hoạt chất trong chất khử mùi của đàn ông và phụ nữ đều giống nhau, có nghĩa là chúng đều có khả năng hoạt động như nhau. Sự khác biệt duy nhất giữa 2 loại lăn khử mùi cho nam và cho nữ chỉ là bao bì và mùi hương mà thôi.
lan-khu-mui.jpg
3. Ai cũng cần lăn khử mùi

Rất kỳ lạ là một số người mang gen mang tên ABCC11 sẽ không có mùi cơ thể. Thậm chí, lạ lùng hơn cả là cách mà bạn có thể phát hiện ra bạn hay một ai đó có nằm trong số những người may mắn mang gen trên hay không. Cách phát hiện dựa vào chính đôi tai của bạn và vô cùng đơn giản: Nếu ráy tai của bạn khô chứ không phải ở dạng ướt thì có thể bạn là người may mắn trên.

4. Lăn khử mùi có thể bảo vệ bạn cả ngày

Đi dọc cả một kệ lăn khử mùi trong siêu thị, chúng ta có thể thấy trên tất cả các loại bao bì lăn khử mùi đều được in dòng quảng cáo đáng tự hào rằng “bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn suốt cả ngày”. Nhưng sự thực là chẳng thể nào như vậy được vì trung bình các loại lăn khử mùi chỉ có thể giảm 20% lượng mồ hôi mà bạn tiết ra mà thôi.

5. Nên lăn khử mùi vào buổi sáng

Đây là một suy nghĩ khá… sai lầm và lạc hậu. Sự thực là bạn phải áp dụng lăn khử mùi mỗi đêm thay vì mỗi sáng. Bởi lẽ ban đêm là thời gian da khô hơn và tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn, vì vậy chất khử mùi sẽ hoạt động để tạo ra lớp ngăn chặn lỗ chân lông tiết mồ hôi tốt hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm