5 vị trí ‘kỵ’ để đồ trang điểm

21/05/2016 - 17:01
Phòng tắm hay tủ lạnh đều là những nơi không phù hợp để bảo quản đồ trang điểm.
  1. Gần cửa sổ

Mở cửa sổ cho phòng thông thoáng là điều rất tốt, tuy nhiên ánh nắng mặt trời lại là “sát thủ” mỹ phẩm. Quá nhiều ánh nắng mặt trời chiếu vào sẽ khiến cho đồ mỹ phẩm bị đổi màu, kem dưỡng dạng sữa hoặc gel khi chịu tác động của nhiệt độ cao sẽ xảy ra hiện tượng phân lớp. Do đó không nên đặt đồ mỹ phẩm ở gần cửa sổ, tốt nhất bạn hãy tìm nơi có nhiệt độ ôn hòa, ổn định như trên giá sách, trong ngăn kéo... để bảo quản mỹ phẩm.

  1. Phòng tắm

Nhiều bạn có thói quen để mỹ phẩm trong phòng tắm để tiện sử dụng sau mỗi lần vệ sinh cá nhân. Nhưng bạn không biết rằng hơi ẩm trong phòng tắm tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển theo cấp số nhân. Do đó trừ các loại sữa tắm, dầu gội đầu hay xà phòng cần thiết dùng trong phòng tắm, bạn không nên để mỹ phẩm ở nơi có độ ẩm cao.

  1. Gần thiết bị sưởi

Cũng giống như đặt đồ mỹ phẩm gần cửa sổ, đặt gần các thiết bị sưởi sẽ khiến mỹ phẩm của bạn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, phá vỡ các thành phần hoạt tính và chất dầu bên trong, từ đó gây ra những thay đổi bất lợi cho việc sử dụng sản phẩm.

  1. Trong tủ lạnh

Một số bạn có thói quen bảo quản các loại chì trang điểm ở trong tủ lạnh, có thể bạn sẽ phải cân nhắc lại việc này. Tủ lạnh có thể là nơi bảo quản đồ mỹ phẩm, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có thể để trong tủ lạnh, bạn cần xem loại mỹ phẩm của mình có phù hợp với nhiệt độ lạnh hay không mới đưa ra quyết định. Trên thực tế, hầu hết các loại hóa mỹ phẩm đều cần bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ lạnh có thể làm thay đổi công thức hóa học của các thành phần trong mỹ phẩm, dẫn đến sự phân tách lớp hoặc lớp dày hơn.

  1. Trong xe ô tô
Nếu bạn để một số loại mỹ phẩm trong xe ô tô để tiện việc trang điểm nhanh, thì có thể sẽ phải giật mình khi nhìn thấy những vết đỏ loang lổ của son nước, hay bột phấn phủ vương vãi trên xe. Khi xe di chuyển, các vật dụng nhỏ sẽ bị va đập vào nhau hoặc bị xê dịch tới vị trí khác, dễ làm bật nắp các sản phẩm mỹ phẩm khiến cho chất bên trong rây ra ngoài. Không để mỹ phẩm trong xe ô tô là cách tránh làm hỏng sản phẩm và giữ cho xe sạch sẽ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm