500 cán bộ y tế tham gia hỗ trợ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

26/02/2019 - 22:11
Ngành y tế đã huy động 500 cán bộ, nhân viên y tế, phương tiện, trang thiết bị tham gia phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2. Ngoài ra, vấn đề an toàn thực phẩm cũng được ngành y tế đặc biệt quan tâm, giám sát.

Ngày 26/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, ngành y tế đã huy động 500 cán bộ, nhân viên y tế, phương tiện, thuốc, trang thiết bị của nhiều BV để thực hiện chăm sóc y tế tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. Đến chiều nay (26/2), công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Theo đó, 4 BV được chỉ định gồm BV Hữu Nghị; BV Bạch Mai; BV Việt Đức và BV E, trực cấp cứu 24/24h. Ngoài ra, có các cơ sở y tế tại các địa điểm thuộc Trung tâm Hội nghị quốc tế. Cùng với đó, tại Trung tâm báo chí quốc tế, tổ y tế của 2 BV Đa khoa Xanh Pôn và Hữu Nghị gồm 10 người và 2 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị, thuốc thiết yếu phục vụ công tác cấp cứu. Các tổ y tế, BV tại Hà Nội, Lạng Sơn sẵn sàng ứng trực để xử trí các trường hợp cấp cứu trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

bs_ha1.jpg
Các y, bác sĩ kiểm tra thiết bị, phương tiện sẵn sàng phục vụ hội nghị

Tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Sở Y tế Hà Nội đã bố trí tổ Cấp cứu y tế của Trung tâm 115 thường trực cán bộ và xe ô tô cứu thương trực đón và tiễn Đoàn; tại Lạng Sơn- cửa khẩu Đồng Đăng, Sở Y tế Lạng Sơn đã bố trí Tổ y tế của BV Đa khoa Lạng Sơn đã túc trực phục vụ.

Bên cạnh đó, các đội cấp cứu lưu động, dự phòng luôn sẵn sàng hoạt động để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có.

Ông Khuê cũng cho biết, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được giám sát từ khâu cung ứng đến bảo quản, chế biến, lưu mẫu tại các cơ sở dịch vụ ăn uống cho các đại biểu và khách mời tham dự Hội nghị. Sở Y tế Hà Nội thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại những nơi diễn ra sự kiện.

Bên cạnh đó, tại mỗi địa điểm Sở Y tế Hà Nội có bố trí 5 kíp trực tại chỗ, tổ chức kiểm thực nguồn nguyên liệu thực phẩm nhập vào, kiểm tra thực phẩm từ quá trình sơ chế cho đến khi ăn và kiểm tra mẫu thức ăn lưu...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm