500 ngàn liệt sĩ chưa 'về' với người thân

26/09/2016 - 13:25
Theo Trung tướng Lê Văn Hân - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, hiện cả nước còn gần 200.000 liệt sĩ chưa tìm thấy mộ, khoảng 300.000 liệt sĩ tuy đã được quy tập vào các nghĩa trang liệt sĩ nhưng chưa xác định được họ tên.
xoa-diu-noi-dau-chien-tranh-1.jpg
Trung tướng Lê Văn Hân - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam công bố ra mắt Tạp chí điện tử Tri Ân
Sau hơn 40 năm chiến tranh, thực tiễn việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính liệt sĩ là một vấn đề vô cùng khó khăn, phức tạp; trong khi các mẹ, các chị, những người thân yêu của liệt sĩ hàng ngày, hàng giờ mòn mỏi ngóng trông tin tức, ước nguyện tìm được người thân... Trong nhiều năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để hỗ trợ các gia đình liệt sĩ về thông tin, giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ trên 600 hài cốt, đạt kết quả chính xác trên 76%, góp phần làm dịu nỗi đau thương mất mát do chiến tranh.

Trên tinh thần đó, ngày 26/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Tạp chí điện tử Tri Ân http://trian.vn. Đây là sự kế thừa và phát triển từ trang thông tin điện tử http://trianlietsi.vn của Hội. Tôn chỉ, mục đích hoạt động của Tạp chí là tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, người có công với nước, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đối với sự nghiệp tri ân liệt sĩ... góp phần nâng cao nhận thức đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Đến nay đã có trên 15 triệu lượt người truy cập ở hơn 130 nước và vùng lãnh thổ. Qua Tạp chí Tri Ân, các gia đình liệt sĩ đã tiếp cận được những chế độ chính sách về liệt sĩ gia đình liệt sĩ, được hướng dẫn và tư vấn chu đáo trong việc thăm viếng, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và thực hiện việc giám định ADN xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin. Hiện có trên 70.000 thông tin liệt sĩ được đăng tải giúp hàng trăm gia đình liệt sĩ đã tìm thấy người thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm