500 trẻ em cơ nhỡ vui chơi thỏa thích ở ngày hội “Trung thu cho em"

04/10/2017 - 10:07
Sở lao động Thương binh xã hội TP HCM đã tổ chức ngày hội “Trung Thu cho em” tại cho hơn 500 trẻ em khuyết tật, mồ côi và có HIV trên địa bàn thành phố. Chương trình diễn ra tại Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật.

Chương trình do Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Thành phố và Công ty Santani phối hợp tổ chức. Tại ngày hội “Trung Thu cho em”, 500 thiếu nhi và thiếu niên cũng như các bậc phu huynh đã được hòa vào không khí lễ hội đậm đà bản sắc văn hóa với chị Hằng, chú Cuội và bạn Thỏ ngọc.

trung-thu-cho-em-18.jpg
500 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà, vui chơi tại ngày hội


Các bài kiểm tra sức khỏe cho các em đều được lồng ghép vào những trò chơi như tô màu, làm lồng đèn, cướp cờ, bowling, lò cò, đoán chữ dưới những tên gọi “Mắt sáng như sao”, “Răng chắc như thỏ ngọc”, “Tay sạch như chú Cuội”.

trung-thu-cho-em-14.jpg
trung-thu-cho-em-9.jpg
Các em được tham gia nhiều trò chơi vận động lành mạnh, an toàn


Các hoạt động vui chơi đã được nhóm dự án cộng đồng “Ngừng chờ đợi” thiết kế một cách sáng tạo và an toàn khi quy tụ các thành viên có chuyên môn y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng xây dựng để các bé khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật, chậm phát triển trí não và có HIV đều có thể tham gia.

trung-thu-cho-em-17.jpg
trung-thu-cho-em-15.jpg
Không khí vui nhộn tại ngày hội Trung thu cho em

Bên cạnh hoạt động giải trí, 500 thiếu nhi còn được các giảng viên, sinh viên đến từ ĐH Y Dược, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch thăm khám sức khoẻ miễn phí và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng, rửa tay đúng cách. Ngoài ra, chương trình có có sự tham gia của Trường Trung cấp Việt Giao đến để hỗ trợ chế biến các món ăn dinh dưỡng, hợp khẩu vị miễn phí cho các bé tham gia.
trung-thu-cho-em-8.jpg
Các bé được tham gia các trò chơi trên sân khấu
trung-thu-cho-em-1.jpg
Cùng thưởng thức tiết mục văn nghệ múa lân mừng trung thu vô cùng sôi động


Một trong những điểm nhấn của chương trình chính là bức tranh khổng lồ tái hiện khung cảnh Trung thu tại làng quê Việt Nam. Với chiều dài 15 m và chiều cao 2,1 m , bức tranh này đã được 500 trẻ em cơ nhỡ cùng nhau tự tay tô vẽ, trang trí với sự hướng dẫn của các tình nguyện viên đến từ Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát.

trung-thu-cho-em-11.jpg
Các em cùng chung tay vẽ bức tranh khổng lồ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm