5.000 người đồng diễn Yoga, xếp hình cờ Tổ quốc

PV
12/08/2023 - 11:10
5.000 người đồng diễn Yoga, xếp hình cờ Tổ quốc

5.000 người đồng diễn Yoga xếp hình lá cờ Tổ quốc

Màn đồng đồng diễn Yoga của 5.000 người xếp thành hình lá cờ Tổ quốc là điểm nhấn trong “Ngày hội Yoga Dân trí” diễn ra vào sáng nay, 12/8.

Đồng hành với cộng đồng Yoga Việt Nam lan tỏa những giá trị tích cực, gắn kết và tôn vinh lợi ích của Yoga, Ngày hội Yoga Dân trí lần đầu được tổ chức với thông điệp Mãi khỏe đẹp cùng Yoga. Sự kiện được bắt đầu từ 5h30 ngày 12/8/2023 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). 

Điểm nhấn của chương trình là màn xác lập kỷ lục "Chương trình đồng diễn Yoga nhiều người tham dự nhất Việt Nam tại cùng một thời điểm và địa điểm" với 5.000 người tham gia, do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKing) ghi nhận. Đồng thời, những người yêu và tập Yoga cũng hòa mình cùng xác lập kỷ lục "Màn đồng diễn kỷ lục xếp hình lá cờ Việt Nam đông người tham gia nhất Việt Nam".

Những khoảnh khắc đồng điệu ấn tượng tại Sân vận động Mỹ Đình

Những khoảnh khắc đồng điệu ấn tượng tại Sân vận động Mỹ Đình

Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí Phạm Tuấn Anh (giữa) nhận bằng xác nhận Kỷ lục Việt Nam

Ban tổ chức nhận bằng xác nhận Kỷ lục Việt Nam

Theo đó, 5.000 người, từ nhân viên văn phòng, người nổi tiếng, vận động viên, giáo viên, sinh viên, phụ nữ, đến thanh thiếu niên… đã hòa mình vào màn đồng diễn xếp hình lá cờ Tổ quốc. Dù tập luyện Yoga với thời gian và độ tuổi khác nhau, nhưng họ đều có chung tình yêu với bộ môn này. Nhờ Yoga, cơ thể dẻo dai, tâm trí bình an và tràn đầy năng lượng tích cực.

Nhiều người đẹp tham gia chương trình

Nhiều người đẹp nổi tiếng tham gia chương trình

Người điều phối màn xếp cờ, ông Nguyễn Hồng Quân, Ủy viên Ban chuyên môn Yoga - Ứng dụng phục hồi chức năng, cho biết:  Để chuẩn bị cho màn trình diễn này, BTC đã trang bị 5.000 chiếc khăn vuông màu đỏ và vàng. Các Yogi dùng 2 tay giơ khăn cao quá đầu, xếp thành hình lá cờ Việt Nam phủ kín mặt cỏ sân vận động. Vào 8h, khoảnh khắc 5.000 người đồng loạt giơ từng chiếc khăn đỏ và vàng, hình ảnh lá cờ Việt Nam xuất hiện trên sân vận động Mỹ Đình.

Màn đồng diễn gồm nhiều hiệu ứng: Giơ khăn đổ dần từ trên xuống; giơ khăn đổ dần từ trái sang; từ tâm ngôi sao tản ra các góc..., tạo nên những khoảnh khắc đồng điệu ấn tượng.

Bà Hoàng Quy Lý (84 tuổi), tập yoga từ năm 1997 và là một trong những người đầu tiên tập yoga đầu tiên của miền Bắc. "Ngày đấy để có lớp tập rất khó khăn, chỉ có khoảng 40 học viên và một thầy giáo dạy. Đến đây ngày hôm nay tôi thấy rất nhiều yogi có thân hình đẹp, bản thân thấy rất là vui vì thấy được sức khoẻ của cộng đồng đã được nâng cao. Mỗi ngày tôi thường dành ra 15 phút tập luyện", bà Lý chia sẻ.

Bà Hoàng Quy Lý (84 tuổi), tập Yoga từ năm 1997 và là một trong những người đầu tiên tập Yoga của miền Bắc. "Ngày ấy, để có lớp tập rất khó khăn, chỉ có khoảng 40 học viên và một thầy giáo dạy. Đến đây ngày hôm nay tôi thấy rất nhiều Yogi có thân hình đẹp, bản thân thấy rất là vui vì thấy được sức khỏe của cộng đồng đã được nâng cao. Mỗi ngày tôi thường dành ra 15 phút tập luyện", bà Lý chia sẻ.

Cùng với màn đồng diễn Yoga, Ngày hội Yoga có nhiều hoạt động khác như minigame, trải nghiệm học thử cùng trung tâm đào tạo và huấn luyện giáo viên Yoga,  tư vấn và trải nghiệm sản phẩm làm đẹp…

Với tư cách là một người tập Yoga và là Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, ngài Sandeep Arya, nói rất bất ngờ và ấn tượng khi chứng kiến sự quan tâm của người dân Việt Nam dành cho Yoga tại sân vận động Mỹ Đình sáng nay.

Theo vị Đại sứ, Yoga là phương pháp tập luyện cổ xưa, bắt nguồn từ một từ tiếng Phạn có nghĩa là "thống nhất". Đó là sự thống nhất giữa thân thể, tâm trí của một người với môi trường xung quanh. Về mặt thể chất, Yoga giúp nâng cao sức khỏe thể chất thông qua sự linh hoạt của các bộ phận cơ thể, hệ thần kinh và sự tuần hoàn của máu. Về mặt tinh thần, Yoga giúp tăng cường sự kết nối giữa ý nghĩ và cơ thể, cải thiện nhận thức và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm