5.000 phụ nữ xếp hàng để được trừ tà bằng... đòn roi

06/11/2018 - 06:15
Tin tưởng những đòn roi của người gọi là mục sư có thể trừ tà, chữa bệnh, giải đen, khoảng 5.000 phụ nữ đã xếp hàng để được đánh bằng roi tại một ngôi làng Ấn Độ xa xôi.

Hàng nghìn phụ nữ và thanh thiếu niên đã quỳ cạnh nhau xếp thành một hàng dài, chờ đợi để được các  mục sư đánh trong lễ hội Vijayadashami. Đây là lễ hội được tổ chức mỗi năm một lần ở Đền cổ Sri Achappan, Bavithram Vellalapatti, một ngôi làng hẻo lánh nằm ở biên giới huyện Tiruchi và Namakkal, Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ.

5000-phu-nu-xep-hang-de-duoc-tru-ta-bang-roi-2.jpg
Hơn 5.000 phụ nữ xếp hàng để được bị đánh
5000-phu-nu-xep-hang-de-duoc-tru-ta-bang-roi-3.jpg
Họ đến đây với niềm tin được giải đen, trừ tà, chữa bệnh

Video ghi lại cảnh tượng tại lễ hội cho thấy, các mục sư mặc trang phục truyền thống Ấn Độ, dùng roi hoặc gậy gỗ đánh từng người một trong hàng đến khi họ không còn sức chịu đau nữa.

Những người tình nguyện bị đánh này được gọi là “người tìm kiếm sự cứu rỗi”. Họ tình nguyện chịu đòn roi với lý do như trừ tà, chữa bệnh, giải đen.

Một trong số những mục sư thực hiện nghi lễ tên là Chelli (60 tuổi) tuyên bố: “Một đòn duy nhất có thể chữa bệnh, giảm đau và đuổi ma quỷ”.

5000-phu-nu-xep-hang-de-duoc-tru-ta-bang-roi-1.jpg
5000-phu-nu-xep-hang-de-duoc-tru-ta-bang-roi.jpg
Những người có mặt sẽ bị đánh đến khi nào không thể chịu được nữa

Trong hàng dài người quỳ gối xếp hàng có một thiếu nữ mới 14 tuổi, cô gái tìm đến đây để mong những đòn roi có thể giúp mình chữa khỏi kinh nguyệt không đều.

Trong một trường hợp khác, một người phụ nữ mới cưới đến xin được đánh vì mẹ chồng cô cho rằng cô đang bị ma quỷ ám và điều đó sẽ không mang lại may mắn cho ngôi nhà mới của cô.

Khi được hỏi liệu một nghi lễ như thế có phải là một tội ác hay không, một trong những mục sư đã trả lời: “Niềm tin đã mang họ tới đây. Nếu không có ai đến để nhận được nhận đòn roi, chúng tôi cũng sẽ không đi đến nhà của họ và bắt họ phải chịu đòn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm