5.600 cựu nữ thanh niên xung phong không nơi nương tựa

23/08/2016 - 07:00
Hiện còn hơn 20 ngàn cựu thanh niên xung phong chưa được giải quyết chế độ chính sách người có công. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng tồn đọng chính sách đối với TNXP trong năm 2017.

Văn phòng Chính phủ cho biết: Ngày 22/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với ban lãnh đạo Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam (TNXP). 

Giải quyết việc tồn đọng chính sách đối với TNXP, Thủ tướng giao Bộ LĐTB&XH vận dụng cụ thể, xử lý kịp thời chế độ chính sách cho TNXP trên tinh thần công khai, minh bạch, có mời đại diện Hội Cựu TNXP tham gia xét duyệt hồ sơ. Phấn đấu trong năm 2017, giải quyết dứt điểm tình trạng tồn đọng chính sách đối với TNXP.

Thủ tướng lưu ý, trong quá trình giải quyết chế độ, chính sách cho các cựu TNXP, đối với những trường hợp có hồ sơ, nhân chứng rõ ràng thì các bộ, ngành, cơ quan, địa phương phải khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho các cựu TNXP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn ghi nhận công lao to lớn của lực lượng TNXP và đã ban hành nhiều chế độ, chính sách. Cụ thể, tháng 7 vừa qua, Chính phủ ban hành Quyết định 29/2016/QĐ-TTg nâng mức trợ cấp hàng tháng đối với TNXP  từ 360.000 đồng/tháng lên 540.000 đồng/tháng kể từ ngày 1/1/2016…

chuyen-nu-thanh-nien-xung-phong-thoi-hau-chien-1.jpg
 Hai chị em cựu TNXP đơn thân Nguyễn Thị Lụa và Nguyễn Thị Lược (Vũ Thư, Thái Bình) lấy việc đan chổi làm kế sinh nhai và cũng làm niềm vui mỗi ngày. Nguồn ảnh: Báo giao thông

Hiện nay, có hơn 20 ngàn nam nữ cựu TNXP chưa được hưởng chế độ chính sách. Theo ông Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam, cả nước còn 861 trường hợp TNXP chưa được công nhận liệt sỹ, 8.713 người chưa được công nhận thương binh; 11.108 đồng chí và 1.636 con đẻ của TNXP bị nhiễm chất độc chiến tranh chưa được xem xét giải quyết chế độ.

Theo Hội Cựu TNXP, hiện nay có 5.600 nữ TNXP sau khi kết thúc chiến tranh do bệnh tật không xây dựng được gia đình, sống cô đơn, không nơi nương tựa. Tuy nhiên, vẫn chưa có thống kê cụ thể về số nữ TNXP trên cả nước chưa được hưởng chính sách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm