6 bước hô biến phòng ngủ nhỏ trở nên rộng rãi

14/05/2018 - 14:15
Phòng ngủ là căn phòng quan trọng trong ngôi nhà bạn. Đây là nơi mà bạn hoàn toàn có thể thả lỏng cơ thể và thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Mang dấu ấn cá nhân rất lớn, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải làm thế nào để biến phòng ngủ thành nơi chốn mà mình thực sự yêu thích.

Cho dù chỉ là gác xép, căn phòng nhỏ áp mái hay phòng có diện tích nhỏ thì những mẹo dưới đây là cách để bạn hô biến phòng ngủ trở nên rộng rãi.

  1. Sắp xếp đồ đạc một cách thông minh
1.jpg
Những chiếc giường đa chức năng như thế này sẽ giúp phòng ngủ nhỏ của bạn trở nên gọn gàng

Hãy sáng tạo trong việc sắp xếp đồ đạc của bạn. Một căn phòng nhỏ có nghĩa là không gian bị hạn chế, vì vậy điều quan trọng là bạn phải sử dụng từng mảng tường một cách khôn ngoan. Hãy thử những chiếc giá được treo ở phía trên giường ngủ hoặc lựa chọn một giá treo nghệ thuật để đặt những đồ vật của bạn.

Bên cạnh đó, một chiếc giường đa chức năng luôn hữu ích trong các phòng ngủ nhỏ. Nó giúp để được nhiều đồ đạc như quần áo, đồ lưu niệm, vì vậy sự lộn xộn ngay lập tức được giảm thiểu.

  1. Cải tạo sàn nhà
2.jpg
Sàn gỗ sáng màu khiến không gian phòng ngủ trở nên rộng hơn

Mang đến cho phòng ngủ một bộ mặt mới với sàn gỗ sáng màu sẽ khiến cho căn phòng có cảm giác hiện đại và sáng sủa hơn. Còn nếu bạn muốn căn phòng trông êm dịu và rộng rãi hơn, hãy chọn các tấm gỗ kích thước lớn để lát sàn, nó còn tạo nên sự độc đáo, lạ mắt.

  1. Bài trí những mảng nội thất lớn
3.png
Nội thất lớn giúp phòng ngủ ít cảm giác bừa bộn hơn

Điều này dường như có vẻ mâu thuẫn, nhưng việc chọn các đồ nội thất lớn có thể giúp căn phòng trông ít bừa bộn hơn. Những mặt phẳng và đường thẳng từ các đồ nội thất lớn tạo ra nhiều không gian hơn, trong khi các đồ vật nhỏ, rời rạc sẽ khiến cho căn phòng mang cảm giác hỗn loạn.

Điều mấu chốt, bạn nên tìm các đồ vật đa chức năng sử dụng. Ví dụ một chiếc bàn cạnh giường ngủ được thiết kế nhiều ngăn đựng đồ khác nhau sẽ khiến căn phòng gọn gàng hơn nhiều so với một cụm nội thất gồm tủ và bàn. Bên cạnh viện chọn những thiết kế tối giản là phải luôn chọn bàn, tủ, kệ có cửa hoặc ngăn kéo để che đồ đạc ở trong đó.

  1. Giới hạn màu sắc
5.jpg
Không quá nhiều màu sắc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu

Có quá nhiều màu sắc trong một không gian nhỏ sẽ khiến bạn cảm thấy rối mắt và lộn xộn. Nên tối đa hóa không gian phòng ngủ bằng cách giới hạn màu sắc. Ít màu sắc không nhất thiết là bạn phải sử dụng toàn màu trắng hoặc những màu đơn sắc, mà có nhiều cách thú vị để phối màu. Hãy bắt đầu bằng việc quyết định gam màu chủ đạo mà bạn thích, sau đó thêm vào những màu sắc hài hòa khác. Ví dụ, nếu tông màu chủ đạo mà bạn chọn là màu hồng nhạt và trắng thì những đồ vật có tông màu đen sẽ tạo cho căn phòng có điểm nhấn, khiến bạn cảm thấy dễ chịu khi ở trong không gian đó.

  1. Đặt thêm một tấm gương
guong.jpg
Một chiếc gương giúp không gian căn phòng dường như rộng hơn và sáng sủa hơn

Hãy đánh lừa đôi mắt của bạn bằng một chiếc gương. Một chiếc gương lớn sẽ làm cho căn phòng rộng, giúp chiếu sáng xung quanh. Tránh những chiếc gương có khung nặng và tối màu vì chúng mang đến cảm giác cồng kềnh, phá hủy dòng chảy ở đôi mắt bạn. Một chiếc gương treo tường kéo dài đến trần nhà là hiệu quả nhất.

  1. Bố trí đèn một cách thông minh
den-ngu.jpg
Đèn ngủ được treo giúp tiết kiệm không gian cho phòng ngủ

Thay vì cứng nhắc bó buộc những chiếc đèn ngủ phải ở trên bàn cạnh giường, tại sao bạn không thử treo chúng? Những chiếc đèn ngủ được treo hoặc gắn lên tường sẽ giúp giải phóng không gian, làm cho căn phòng trở nên thông thoáng và cởi mở hơn. Thêm vào đó, với rất nhiều kiểu dáng lạ mắt, đây là cơ hội tuyệt vời để mang đến cho phòng ngủ của bạn cách bài trí hiện đại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm