6 câu nói tối kỵ khi đi phỏng vấn

02/09/2016 - 21:00
Phỏng vấn xin việc là một cuộc chiến “cân não”. Đừng vì lỡ miệng thốt ra những điều dưới đây vì nó sẽ khiến bạn bị “bại trận” ngay lập tức.
“Thật xin lỗi, tôi đến muộn…”

Hành động đến muộn là điều cực kỳ tối kỵ, không chỉ trong những buổi phỏng vấn mà thậm chí là trong tất cả các hoạt động của cuộc sống. Việc bạn xin lỗi cho điều đó cũng không thể nào giúp bạn bù được lỗi đi muộn. Vì vậy, đừng bao giờ đi trễ, hãy cố gắng đến sớm 30 phút hoặc sớm đủ thời gian để có thể chuẩn bị tinh thần một cách tốt nhất.
nhung-cao-toi-ky-khong-nen-noi-khi-di-phong-van-1.jpg

“Chính sách nghỉ phép của công ty như thế nào?”

Bạn không thể yêu cầu về thời gian nghỉ ngơi trước khi nhận công việc. Nhà tuyển dụng đang muốn tìm kiếm một ứng viên mong muốn nhận việc để làm chứ không phải là nhận việc để… nghỉ. Vì vậy, hãy hạn chế nói chuyện quá nhiều về ngày nghỉ trong buổi phỏng vấn.

“Tôi có thể thăng tiến đến chức vụ nào?”

Nếu nhà tuyển dụng đang cần tìm một ứng viên cho vị trí trợ lý thì bạn đừng bao giờ hỏi họ khi nào thì bạn được thăng chức (chẳng hạn như chức quản lý hay thậm chí là CEO). Buổi phỏng vấn cần phải tập trung vào vị trí mà họ đang muốn tìm người. Bạn chỉ nên hỏi về cơ hội thăng tiến khi bạn đã nhận công việc.

nhung-cao-toi-ky-khong-nen-noi-khi-di-phong-van.jpg

“Tôi không hòa hợp lắm với các đồng nghiệp và lãnh đạo cũ”

Thậm chí, nếu đây có là sự thật thì bạn cũng không nên tiết lộ nó cho nhà tuyển dụng vì họ luôn muốn tìm các nhân viên có thể hòa đồng với tất cả mọi người trong văn phòng hơn là một người không hòa đồng.

“Anh/chị giữ chức vụ gì tại đây?”

Đây không phải là câu hỏi bạn nên hỏi vì bạn đã vô tình để lộ ra rằng bạn chưa tìm hiểu gì về công ty. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể biết trước câu trả lời cho câu hỏi này nếu như bạn dành thời gian nghiên cứu về công ty.

nhung-cao-toi-ky-khong-nen-noi-khi-di-phong-van-2.jpg

“Tôi không có câu hỏi gì khác”

Khi nhà tuyển dụng hỏi bạn rằng, bạn có câu hỏi nào dành cho họ hay không, đó là lúc họ muốn biết bạn có thực sự quan tâm đến việc làm tại đây hay không. Vì vậy, hãy trung thực và hỏi bất kỳ điều gì mà bạn còn chưa hiểu về công việc đang ứng tuyển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm