6 điều bạn gái cần buông bỏ khi sang tuổi 30

04/09/2016 - 08:50
Hãy dần bỏ qua những điều quen thuộc nhưng không còn phù hợp khi bạn bước sang tuổi 30, chẳng hạn như việc thức khuya.
20 có lẽ là độ tuổi để bạn có thể làm bất cứ điều gì mình thích, khám phá những thứ mình muốn. Tuy nhiên đến 30 tuổi, mọi chuyện sẽ khác.

Bạn sẽ dần phải buông bỏ những điều rất đỗi quen thuộc, những thói quen đã theo bạn từ lâu để trưởng thành hơn. Và dưới đây là 6 ‘khái niệm’ bạn nên loại bỏ ngay khi bước sang tuổi 30.
1. Ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày

Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày mà không bị gián đoạn không chỉ là một thú vui lớn nhất trong cuộc sống mà nó còn là nhu cầu thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, hãy học cách đi ngủ sớm, ít nhất là không còn lang thang tại các quán bar đến đêm khuya mới về để có một giấc ngủ đạt tiêu chuẩn.

2. Khái niệm “thực sự trưởng thành”

Chúng ta thường nghĩ về điều này khi còn trẻ, rằng khi chúng ta lớn lên, kết hôn, có con, đi họp phụ huynh cho con, nói chuyện với giáo viên của con, đó là trưởng thành. Vậy nhưng có một sự thực là chẳng ai trong chúng ta tự tin khẳng định khái niệm: trưởng thành là gì. Vì vậy, hãy quên ngay những khái niệm về sự trưởng thành thực sự khi bước qua tuổi 30 vì sau đó bạn sẽ thấy trong nhiều trường hợp, chúng ta vẫn chưa thực sự trưởng thành như ta vẫn nghĩ.

3. Hòa nhập với tất cả các nhóm người khác nhau

Ở tuổi 30, bạn chỉ nên làm bạn với những người khiến bạn cảm nhận được những phẩm chất tốt nhất trong con người mình và giúp bạn phát huy những phẩm chất đó.

4. Nói đồng ý với mọi thứ

Nói không hoàn toàn là điều có thể chấp nhận được, miễn là bạn tìm hiểu về nghệ thuật từ chối và thực hành nó một cách duyên dáng. Hãy nhớ việc nói không ở đây là thể hiện sự tự bảo vệ bản thân, không phải là sự xa lánh.

5. Xin lỗi khi bạn chẳng làm gì sai

Nói lời xin lỗi không giúp bạn thể hiện sự tự tin hay hối lỗi khi thừa nhận hành vi sai trái. Thậm chí, nói xin lỗi khi đó không phải lỗi của bạn chỉ khiến bạn thêm bực tức mà thôi.
6. Bỏ bê khoản tiết kiệm của bản thân

30 tuổi là thời điểm bạn nên dành thời gian để kiểm tra lại khoản tiết kiệm từ trước đến nay của mình cũng như kế hoạch tiết kiệm sắp tới của bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm