6 điều cần biết khi muốn nâng ngực

21/03/2017 - 13:30
Nếu muốn nâng ngực hoặc giảm cỡ ngực, bạn cần tham khảo 6 lưu ý dưới đây: Chọn loại túi nâng, chọn bác sĩ, có thể phải phẫu thuật lại, cần chuẩn bị sức khỏe, đối mặt với nhiều nguy cơ, không thể tập luyện nhiều...
Chọn loại túi nâng phù hợp

Có 2 túi nâng ngực: Nước muối và gel silicon cấy ghép. Cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn phải ở độ tuổi trên 18 mới được nâng ngực bằng nước muối và trên 22 tuổi mới được nâng ngực bằng silicon. Túi nâng bằng silicon nhìn và có cảm giác thực hơn, không như túi nâng bằng nước muối có những gợn sóng nhất định. Tuy nhiên, với túi nước muối sẽ dễ phát hiện rò rỉ hơn vì chúng sẽ giảm kích thước, có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Với silicon, khó phát hiện rò rỉ hơn vì nó giống như gel. Ngoài ra, cần chọn cỡ phù hợp với ngực của bạn.
anh-nang-nguc.jpg
Khi quyết định nâng ngực, bạn cần chọn bác sĩ chuyên nghiệp, có giấy phép để thực hiện phẫu thuật
Chọn bác sĩ

Bạn cần chọn một bác sĩ phẫu thuật chuyên nghiệp, có giấy phép để thực hiện phẫu thuật. Hãy tham khảo ý kiến bạn bè. Nói chuyện với các bệnh nhân khác tại phòng khám và đảm bảo rằng phẫu thuật viên có kinh nghiệm với loại phẫu thuật mà bạn muốn.

Có thể phải phẫu thuật lại

Như đã nói ở trên, túi nâng có thể bị rò rỉ theo thời gian hoặc thai nghén và giảm cân có thể ảnh hưởng đến hình dạng của ngực. Gần 25% phụ nữ từng thực hiện nâng ngực phải phẫu thuật lại trong vòng 10 năm vì túi nâng không tồn tại mãi mãi.
dau-nguc.jpg
Túi nâng ngực có thể bị rò rỉ theo thời gian hoặc thai nghén và giảm cân có thể ảnh hưởng đến hình dạng của ngực
Cần có sức khỏe

Nếu bạn hút thuốc, béo phì hoặc có tiền sử ung thư vú trong gia đình thì cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện phẫu thuật này. Tình trạng sức khỏe của bạn có thể gây ra những tác động bất lợi trong hoặc sau khi phẫu thuật. Tốt nhất là hãy hoàn toàn thành thật với bác sĩ về mọi loại thuốc bạn đang sử dụng, những thói xấu và những phẫu thuật trước đây ở ngực...

Nhiều nguy cơ liên quan đến nâng ngực

Chảy máu, lệch 2 bên và xẹp là nhiều trong những nhược điểm của việc nâng ngực. Mặc dù hiếm gặp, nguy cơ nhiễm trùng và ung thư cũng có thể xảy ra. Bạn cũng có thể gặp rắc rối với việc chụp nhũ ảnh. Túi nâng có thể ảnh hưởng đến độ sáng của chụp nhũ ảnh do ngăn cản một số vùng của vú.

Không thể tập luyện nhiều

Có những hạn chế về tập luyện sau khi phẫu thuật. Bạn có thể bắt đầu bằng bài tập nhẹ 1 tuần sau phẫu thuật. Tốt nhất cần kiêng tập nặng trong 12 tuần sau khi phẫu thuật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm