6 điều cần phải biết khi sơn móng tay

15/08/2016 - 08:59
Sơn gel nổi tiếng là bền đẹp theo thời gian, tuy nhiên, nó cũng mang đến không ít tổn hại cho móng vì vậy việc chăm sóc, bảo vệ móng tay khi sơn gel không bao giờ là thừa.
Sơn gel ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn khi mà nó có thể kéo dài đến hàng tuần mà không hề bị sứt mẻ hay xỉn màu. Tuy nhiên, nếu như không được chăm sóc đúng cách, những lớp sơn gel vẫn hoàn toàn có thể rời khỏi móng như thường và gây ra những tổn hại cho móng tay của bạn. Vì vậy, để móng sơn gel khỏe mạnh và bền hơn, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Dưỡng bằng dầu dưỡng trước khi sơn
cham-soc-mong-son-gel.jpg
Một ngày trước khi có cuộc hẹn sơn sửa móng, bạn nên thoa một lớp dầu dưỡng lên bề mặt móng cũng như vùng da xung quanh móng để dưỡng ẩm cho vùng da nhạy cảm này và tránh tình trạng bị bong tróc da.

Sơn một lớp nền tốt

Hãy hỏi người làm móng cho bạn rằng họ có sơn dưỡng hay không. Vì lớp sơn này chính là một lớp lá chắn giúp móng tay của bạn được cách ly với những hóa chất không lành mạnh trong sơn gel.

Nên để móng ngắn và hơi tròn
cham-soc-mong-son-gel-1.jpg
Móng dài thường vướng víu vì vậy nó dễ dàng khiến cho các lớp sơn gel dễ bị gãy và vỡ. Thêm vào đó, sơn gel thường để được khá lâu vì vậy bạn nên bắt đầu từ móng ngắn để chúng có thời gian dài ra và không khiến bạn bị khó chịu vì quá dài.

Tránh nước

Bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước bất cứ khi nào có thể. Để thực hiện điều này mà không bị chỉ trích là một cô gái lười biếng, tốt nhất bạn nên sử dụng găng tay mỗi khi phải tiếp xúc với nước.

Giữ ẩm cho da

Giống như ở trên, hãy thoa dầu dưỡng lên vùng da xung quanh móng tay để duy trì độ ẩm cho vùng da xung quanh móng và tăng độ bền của sơn gel.
cham-soc-mong-son-gel-2.jpg
Không bóc lớp sơn gel

Một khi lớp sơn của bạn bắt đầu có dấu hiệu bị bong ra, hãy đến ngay các cửa tiệm làm móng để loại bỏ chúng hoặc mua các dụng vụ chuyên dụng về để tự tẩy sạch chúng. Đừng cố bóc chúng ra vì lớp móng tay của bạn rất dễ ‘đi theo’ lớp sơn gel.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm